Phẫn nộ vụ "quan lớn" hãm hiếp 10 bé gái

07:10, 28/05/2012
|

(VnMedia) - Một quan chức tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, vừa mới bị bắt giữ vì bị buộc tội hãm hiếp hơn 10 bé gái tuổi vị thành niên. Thông tin này đã được các quan chức địa phương xác nhận ngày hôm qua (27/5).
 
Theo tin từ Sở Công an Thành phố Vĩnh Thành cho biết, ông Lý Tân Công – cựu Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Thành phố Vĩnh Thành, đã bị bắt hôm 25/5 và đang bị giam giữ để phục vụ công tác điều tra.
 
Trong quá trình bị thẩm vấn, ông Lý Tân Công khai nhận đã cưỡng hiếp hơn 10 bé gái tuổi vị thành niên.
 
Trước đó, báo chí địa phương đưa tin, ông Lý Tân Công đã bị bắt quả tang phạm tội bên ngoài một trường trung học ở Vĩnh Thành. Khám xét văn phòng làm việc và xe ô tô của ông này, công an đã thu thập nhiều bằng chứng có liên quan đến hành vi phạm tội như bao cao su, dầu bôi trơn, thuốc kích dục, ảnh khiêu dâm trong máy tính....
 
Vụ việc trên đã gây ra làn sóng phẫn nộ dâng trào trong cư dân mạng Trung Quốc. Các cư dân mạng đã đồng loạt thể hiện sự căm phẫn, tức giận trên trang Sina Weibo, một trang mạng xã hội phổ biến giống như Twitter. Không ít cư dân mạng đòi tử hình hay ít nhất là có hình phạt cực kỳ cứng rắn đối với những quan chức tha hóa như ông Lý Tân Công.
 
Để trấn an sự tức giận của người dân Trung Quốc, các quan chức thành phố Vĩnh Thành đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm khắc kẻ gây tội theo đúng luật định.
 
Chính quyền địa phương không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ án như tuổi của các nạn nhân hay nơi xảy ra các vụ hãm hiếp đau lòng này. Tuy nhiên, cơ quan công an thành phố Vĩnh Thành cho biết, họ sẽ tiếp tục cung cấp thông tin kịp thời theo tiến độ điều tra vụ án.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc