Ông Putin chính thức nhậm chức Tổng thống Nga

15:44, 07/05/2012
|

(VnMedia) - Chiều nay (7/5), ông Vladimir Putin đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga trong một buổi lễ hoành tráng diễn ra tại điện Kremlin.
 
“Tôi xin thề, với quyền lực của Tổng thống Liên bang Nga, tôi sẽ tôn trọng và bảo vệ các quyền và tự do của công dân”, ông Putin vừa nói lời tuyên thệ vừa đặt tay lên bản copy đặc biệt của Hiến pháp Nga.

Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức, tân Tổng thống Putin đã được trao chiếc cặp hạt nhân cực kỳ quan trọng.
 
Buổi lễ nhậm chức của ông Putin diễn ra trước sự chứng kiến của khoảng 2.000 quan khách trong và ngoài nước. Trong số này có Tổng thống vừa mãn nhiệm Dmitry Medvedev; ông Patriarch Kirill, người đứng đầu Giáo hội Chính thống của Nga; và cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi.

Phát biểu tại sự kiện trọng đại này, tân Tổng thống Putin cho biết: “Đất nước chúng ta đang bước vào một giai đoạn phát triển mới. Chúng ta muốn sống trong một đất nước dân chủ, một nước Nga thành công”.

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Putin đã diễn ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt khắp khu vực trung tâm thủ đô Moscow.
 
Những con đường xung quanh khu trung tâm thủ đô Moscow đều được phong toả khi đoàn xe chở ông Putin tiến tới điện Kremlin vào khoảng ngay trước giờ trưa nay theo giờ Moscow (tức khoảng đầu giờ chiều nay theo giờ Hà Nội).
 
Hơn 20.000 cảnh sát và sĩ quan an ninh đã được triển khai khắp thủ đô Moscow, trong đó có 13.000 người được bố trí ở khu vực trung tâm. Các đơn vị chống bạo loạn cơ động cũng đã được thiết lập trên khắp thành phố trước khi diễn ra lễ nhậm chức.

Ông Putin đã từng giữ chức Tổng thống Liên bang Nga hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2000 -2008. Sự trở lại điện Kremlin lần này là lần nhậm chức thứ 3 của ông và Tổng thống Putin sẽ cầm quyền trong 6 năm theo quy định mới của Hiến pháp Nga.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc