Những bóng hồng tươi mới trong nội các của tân Tổng thống Pháp

09:36, 19/05/2012
|
(VnMedia) - Cựu Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni từng là bóng hồng tỏa sáng trong Điện Elysee. Tuy nhiên, bà Bruni được cho là sẽ nhanh chóng bị rơi vào quên lãng khi dàn nội các mới của tân Tổng thống Pháp xuất hiện một loạt những bóng hồng xinh đẹp và tài năng.
 
Tân Tổng thống vừa tuyên thệ nhậm chức của Pháp – ông Francois Hollande tối 17/5 đã chính thức công bố thành phần nội cách mới của ông này. Ngoài đặc điểm nổi bật là sức trẻ, dàn nội các mới của ông Hollande gây ấn tượng thú vị bởi sự hiện diện của nhiều bóng hồng tươi mới và quyến rũ.
 
Trong số những nữ chính khách được bầu vào nội các của ông Hollande có nhiều người còn rất trẻ, trong tầm tuổi 30. Cụ thể, Lãnh đạo Đảng Xanh – bà Cécile Duflot, 37 tuổi, được bổ nhiệm vào chức Bộ trưởng Nhà ở; bà Aurelie Filipetti, 38 tuổi, giữ chức Bộ trưởng Văn hóa; bà Najat Vallaud-Belkacem, 34 tuổi, được bầu làm Bộ trưởng Quyền Phụ nữ; hay như nữ đạo diễn phim Yamina Benguigui được chọn vào vị trí Bộ trưởng phụ trách cộng đồng người nói tiếng Pháp và người Pháp ở nước ngoài...
 
Được biết, nội các mới của Pháp có tổng cộng tất cả 17 gương mặt nữ, bằng với số nam giới. Đây là lần đầu tiên có nhiều bóng hồng xuất hiện trong chính phủ của Pháp như vậy.
 
Tân Tổng thống Pháp Hollande có thể vui vì đã chứng minh cho người dân thấy ông đang thực hiện “sự bình đẳng giới”. Tuy nhiên, ông có thể cũng sẽ cảm thấy hơi “ngậm ngùi” khi đứng thấp hơn nhiều nữ Bộ trưởng duyên dáng trên những đôi giày cao gót.
 
Như vậy, sau cựu Thủ tướng Italia Berlusconi, ông Hollande là vị nguyên thủ mới trọng dụng và dành nhiều ưu ái cho phái đẹp.
 
Tuy vậy, trong số dàn nội các có tới 17 bóng hồng của Pháp, chỉ có duy nhất một vị trí Bộ trưởng nặng ký thuộc về phái đẹp. Đó là vị trí Bộ trưởng Tư pháp. Bóng hồng được tin tưởng giao trọng trách lãnh đạo Bộ Tư pháp là bà Christiane Taubira, 60 tuổi.
 
Hơn 80% nghị sĩ Pháp là nam giới. Điều đó có nghĩa là tân Tổng thống Pháp không có nhiều lựa chọn trong số một phần nhỏ nữ nghị sĩ này.
 
Ngoài nội các nhiều bóng hồng, tân Tổng thống Pháp còn gây chú ý bởi người phụ nữ luôn sát cánh bên ông trong thời gian qua. Đó là người tình của ông – nữ phóng viên xinh đẹp Valerie Trierweiler. Bà Trierweiler được cho là sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi đầu tiên của nước Pháp.

Dưới đây là một số bóng hồng xinh đẹp xuất hiện trong nội các mới của Pháp:

Ảnh minh họa

 Nữ Bộ trưởng phụ trách cộng đồng nói tiếng Pháp

 

Ảnh minh họa

 Tân Bộ trưởng Văn hóa Pháp không khác gì một người mẫu

 

Ảnh minh họa

 Nữ chính khách gốc Hàn xinh đẹp này được bổ nhiệm làm Thứ trưởng phụ trách các doanh nghiệp nhỏ

 
 Ảnh minh họa

 Những bóng hồng thanh lịch trong nội các mới của Pháp

 
 Ảnh minh họa

 Nữ phát ngôn viên của chính phủ Pháp


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc