Ngợp trước dàn vũ khí siêu "khủng" của Nga

11:28, 10/05/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (9/5), nhân kỷ niệm 67 năm ngày Chiến thắng Phát xít Đức, Nga đã có dịp phô diễn sức mạnh quân sự của mình với màn trình diễn của những dàn vũ khí tối tân.
 
Lễ diễu binh nhân ngày Chiến thắng có sự góp mặt của 14.000 binh lính và hơn 100 vũ khí quân sự của Nga. Trong số những vũ khí xuất hiện tại lễ diễu binh có 8 bệ phóng tên lửa chiến thuận Iskander-M, 3 bệ phóng tên lửa Topol-M, 13 xe thiết giáp Tiger, xe tăng T-90, các hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400, các hệ thống tên lửa Buk-M2, xe chở quân bọc thép BTR-80, hệ thống phòng không Pantsir S-1...
 
Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ diễu binh còn có màn trình diễn bay ngoạn mục trên bầu trời trung tâm thủ đô Moscow của các trực thăng thuộc Lực lượng Không quân Nga.

Lễ diễu binh diễn ra dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Anatoly Serdyukov.
 
Kể từ cột mốc lịch sử 9/5/1945 cách đây hơn 6 thập kỷ, Ngày Chiến thắng Phát xít đã trở thành ngày lễ lớn chung của các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam. Chính quân đội và nhân dân Liên Xô là sức mạnh chính yếu chặn đứng tham vọng bá chủ thế giới của lực lượng phát xít xâm lược. Vượt qua muôn vàn gian khổ và hy sinh, nhân dân và Hồng quân Liên Xô đã giành được chiến thắng vào ngày 9/5/1945.
 
Với chiến thắng vẻ vang này, nhân dân Liên Xô không chỉ bảo vệ được nền độc lập và tự do của tổ quốc mình mà còn giúp làm tan rã hoàn toàn hệ thống thực dân trên toàn thế giới.

Hàng năm, vào Ngày Chiến thắng, tại các thành phố lớn ở Nga đều tổ chức diễu binh, các cuộc tiếp xúc với cựu chiến binh và lễ tưởng niệm những người đã hy sinh trong chiến tranh.
 
Sau đây là đoạn clip ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của lễ diễu binh:



Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc