Nga thử xe tăng, tên lửa mới

18:36, 12/05/2012
|

(VnMedia) - Nga đang tiến hành thử nghiệm xe tăng Centauro của Italia và cân nhắc khả năng sẽ tự sản xuất loại xe tăng này. Ngoài ra, có tin, Nga cũng sắp hoàn thành thử nghiệm một loại tên lửa mới được phóng đi từ chiến hạm.
 
Theo một đại diện của công ty Oto-Melara – tập đoàn sản xuất xe tăng Centauro của Italia hôm nay (12/5) cho biết, Nga đang tìm hiểu, thử nghiệm loại xe tăng hiện đại này. Có nhiều khả năng, Nga sẽ ký hợp đồng với công ty của Italia để tự mình sản xuất xe tăng Centauro.
 
"Hai chiếc xe tăng đầu tiên được trang bị súng cỡ nòng 105mm và 125mm đang trong quá trình thử nghiệm tại một bãi thử thuộc Khu vực Moscow", đại diện trên cho biết.
 
Sau đó, sẽ có thêm hai chiếc xe tăng Centauro được trang bị súng cỡ nòng 120 mm và 30 mm tham gia vào một cuộc thử nghiệm khác kéo dài 6 tuần. “Những chiếc xe tăng này sẽ phải trải qua các giai đoạn thử nghiệm từ phòng thí nghiệm đến thực địa", đại diện của công ty Oto-Melara cho hay.
 
Khi quá trình thử nghiệm kết thúc vào cuối năm nay, Nga sẽ cân nhắc khả năng thiết lập một liên doanh với Italia để sản xuất xe tăng Centauro. Tập đoàn sản xuất xe tải Kamaz của Nga ở Naberezhny Chelny có thể sẽ được lựa chọn tham gia vào hợp đồng này, một nguồn tin từ tập đoàn sản xuất vũ khí Rosoboronexport đã tiết lộ như vậy.
 
Centauro là một loại xe tăng chủ lực trong quân đội Italia. Nước này đang sở hữu tới 400 xe tăng Centauro. Centauro có 4 chỗ ngồi, tốc độ tối đa là 100km/h và tầm hoạt động là 800km. Centauro được trang bị một súng chính và hai súng máy cỡ nòng 7,62mm.
 
Trong một diễn biến khác có liên quan đến vấn đề vũ khí, tập đoàn sản xuất hệ thống phòng không Nga - Almaz Antei đang hy vọng sẽ hoàn thành việc thử nghiệm một loại hệ thống tên lửa phòng không mới được đặt trên chiến hạm vào cuối năm nay. Hệ thống này có tên là Poliment-Redut.
 
Tổng Giám đốc tập tập đoàn Almaz Antei – ông Vladislav Menshikov hôm nay cho biết: “Tên lửa phòng không mới đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Tuy nhiên, để hoàn thành việc thử nghiệm, chúng tôi cần đến một chiến hạm trên biển. Năm nay, bằng bất kỳ giá nào, chúng tôi cũng sẽ phải hoàn thành việc thử nghiệm. Các tên lửa đã sẵn sàng và chúng tôi chỉ đang đợi để đưa chúng ra biển”.
 
Trước đó, báo chí Nga từng đưa tin, việc phát triển  hệ thống tên lửa Roliment-Redut đã bị trì hoãn.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc