Nga mua hàng loạt máy bay không người lái của Israel

07:50, 17/05/2012
|

(VnMedia) - Nga có thể sẽ mua một số lượng lớn máy bay không người lái trị giá 50 triệu USD từ Israel trong tương lai gần. Một nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (16/5) cho hay.

   

Tập đoàn Vũ trụ Israel trước đó cũng đã giao cho phía Nga 2 chiếc Bird Eye-400, 8 chiếc I-View Mk150 và 2 chiếc máy bay tìm kiếm không người lái Mk.2 với tổng trị giá 53 triệu USD.

   

“Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét khả năng mua 3 loại hệ thống điều khiến và chỉ huy máy bay không người lái (mỗi loại 8 cái) của Israel. Nếu mỗi hệ thống này có thể điều khiển được từ 2 đến 3 chiếc máy bay không người lái thì Nga có thể đặt hàng từ 48 đến 72 chiếc máy bay từ Israel,” nguồn tin trên cho biết.

   
Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật (FSVTS) - ông Mikhail Petukhov từng tuyên bố rằng, FSVTS sẵn sàng hỗ trợ để Bộ Quốc phòng Nga mua thêm các máy bay không người lái của Israel.

Trước đó, Đài Tiếng nói nước Nga cũng đưa tin, Nga sẽ mua máy bay trực thăng trinh sát không người lái (UAV) Horizon Air S-100 vào năm 2013.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc