Nga dành gần 700 tỷ USD tăng sức mạnh quân sự

08:18, 09/05/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (8/5), Thủ tướng mới nhậm chức của Nga – Dmitry Medvedev cho biết các sắc lệnh mới về hệ thống quốc phòng của nước này sẽ được đưa ra ngay sau khi chính phủ mới đi vào hoạt động.
 
Ông Medvedev chính thức trở thành thủ tướng của Nga sau khi đạt được đa phiếu thuận tại Duma Quốc gia.
  
Ông Medvedev nói: “Chúng ta cần phải xây dựng một hệ thống kiến tạo cũng như thực thi các sắc lệnh quốc phòng cũng như một hệ thống quản lý nguồn thu chi ngân sách quốc phòng. Việc này cần được thực hiện ngay sau khi chính phủ mới chính thức vận hành nhằm sớm tăng cường sức mạnh quốc phòng của Nga”.
  
Nói về sắc lệnh quốc phòng, ông Medvedev nhấn mạnh rằng việc phân bổ ngân sách rõ rằng là một trong những vấn đề quan trọng nhất. “Chúng ta đang có một số ngân quỹ khá đầy đủ - 666 tỷ USD bởi vậy chúng ta cần đầu tư sản xuất các loại vũ khí mới cũng và một chương trình cải tổ và nâng cấp các tổ hợp phòng thủ”, Medvedev nói.

Trước đó, hôm 7/5, trong lễ nhậm chức của mình, tân Tổng thống Nga Putin cũng chỉ thị tăng cường sức mạnh quân sự và phòng thủ của Nga. Tổng thống Putin chỉ thị cho chính phủ đảm bảo sự phát triển và tăng cường sức mạnh của Lực lượng Hải quân, trước nhất là ở khu vực Viễn Đông và Bắc Băng Dương. Putin cũng chỉ thị cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Nga những hệ thống vũ khí hiện đại mới.

Ngoài ra, tân Tổng thống Nga còn giao cho chính phủ nhiệm vụ soạn thảo đề xuất về việc thành lập các cơ quan điều hành liên bang chịu trách nhiệm sắp xếp và thực hiện sắc lệnh quốc phòng. Ông chủ mới của điện Kremlin cũng cho rằng, số quân nhân trong biên chế của Lực lượng Vũ trang Nga cần phải tăng hàng năm lên không ít hơn 50.000 người.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc