Mỹ, Việt đẩy mạnh hợp tác hàng không

06:19, 10/05/2012
|

(VnMedia) - Cuộc họp đầu tiên của Nhóm Công tác về Hợp tác Hàng không giữa Việt Nam và Mỹ đã chính thức khai mạc ngày hôm nay (9/5) tại thủ đô Hà Nội trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng và Đại sứ Mỹ David B. Shear.
 
Hội nghị trên do Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức, phối hợp với Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam với mục đích là nhằm thúc đẩy hợp tác toàn ngành công nghiệp hàng không giữa Mỹ và Việt Nam.
 
Hội nghị tập hợp các chuyên gia về xử lý hành khách tại nhà ga, an toàn sân bay, năng lực và hiệu quả sân bay từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, và khu vực tư nhân.
 
“Một ngành hàng không thương mại vững mạnh, an toàn và có thể thay đổi về quy mô là một trong những trụ cột cơ bản của sự phát triển kinh tế bền vững. Với việc Mỹ được công nhận là một nhà lãnh đạo tiên phong trong ngành hàng không, tôi vui mừng chứng kiến các công ty Mỹ nhiệt tình làm việc với phía Việt Nam để thực hiện những kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng hàng không, và tôi tự hào rằng chính phủ Mỹ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác giữa khu vực tư nhân và công cộng", Đại sứ Shear phát biểu.
 
Nhóm Công tác về Hợp tác Hàng không được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ sự tăng trưởng của ngành hàng không dân dụng thông qua làm việc trực tiếp với các chính phủ để xác định và thực hiện những dự án khuyến khích hợp tác giữa Mỹ với nước chủ nhà. Các nước sẽ được giúp đỡ để tiếp cận kiến thức chuyên sâu, công nghệ và những cách làm tốt nhất của Mỹ trong lĩnh vực hàng không. Các chương trình tương tự đã diễn ra ở Trung Quốc và Ấn Độ.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc