Mỹ, Hàn diễn tập tấn công chính xác

15:22, 07/05/2012
|

(VnMedia) - Hàn Quốc và Mỹ hôm nay (7/5) đã chính thức khởi động một cuộc tập trận không quân quy mô lớn trong bối cảnh có tin Triều Tiên sắp tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba.
 
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận chung mới mang tên "Max Thunder" sẽ diễn ra trong 12 ngày ở không phận phía tây bán đảo Triều Tiên. Đây là cuộc tập trận định kỳ diễn ra 2 lần một năm.
 
Cuộc tập trận "Max Thunder" có sự tham gia của tới 60 máy bay chiến đấu và hàng trăm binh lính thuộc Lực lượng Không quân hai nước. Theo chương trình tập trận được lên kế hoạch từ trước, lực lượng Mỹ, Hàn sẽ tiến hành các bài tập tấn công chính xác và tiếp nhiên liệu trên không.
 
Cuộc tập trận lần này là dịp để Mỹ và Hàn Quốc thể hiện sức mạnh quân sự của liên minh cũng như sự sẵn sàng của lực lượng hai nước trong việc đáp trả ngay lập tức bất kỳ cuộc tấn công nào, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết như vậy.
 
CHDCND Triều Tiên liên tục đe doạ sẽ trả đũa các cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn Quốc bất chấp việc hai nước này thường xuyên nhấn mạnh, các cuộc tập trận chung giữa họ chỉ mang bản chất phòng vệ.
 
Cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Hàn Quốc diễn ra đúng thời điểm các chuyên gia và quan chức chính phủ ở Seoul tin rằng, Bình Nhưỡng sắp tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba sau vụ phóng tên lửa thất bại hồi tháng trước. Các diễn biến này khiến cho tình hình bán đảo Triều Tiên ngày càng trở nên căng thẳng.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc