Mỹ chưa có ý định can thiệp quân sự vào Syria

15:28, 30/05/2012
|

(VnMedia) - Can thiệp quân sự vào Syria “luôn là một lựa chọn” nhưng vào thời điểm này thì nó không phải hướng đi đúng đắn. Lý do là vì, lựa chọn đó “sẽ dẫn đến tình trạng tàn sát kinh hoàng hơn”, người phát ngôn của Nhà Trắng - ông Jay Carney cho hay.

 

Trong một cuộc họp báo vắn diễn ra hồi đầu tuần, ông Carney cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng quân sự hoá tình hình ở Syria tại thời điểm này là một hành động đúng đắn.”  

 

Theo người phát ngôn của chính quyền Tổng thống Barack Obama, Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và đặc phái viên hoà bình của Liên Hợp Quốc tại Syria - Kofi Annan để gây sức ép buộc chính quyền Syria chấm dứt các hành động đàn áp dã man dân thường. Mỹ và Liên Hợp Quốc cũng đang kêu gọi đồng thời gây áp lực buộc Tổng thống Bashar al-Assad từ chức.

 

Phát ngôn viên Nhà Trắng cũng so sánh vụ thảm sát xảy ra hồi cuối tuần qua ở thị trấn Houla thuộc tỉnh Homs như một “bản cáo phó” dành cho chính quyền của ông Assad.  

 

Hơn 100 người, trong đó có hàng chục trẻ em và phụ nữ, đã thiệt mạng ở thị trấn Houla, Homs trong loạt vụ tấn công mà giới truyền thông gọi là “thảm sát” xảy ra hôm thứ Sáu (25/5) vừa qua. Đây là một trong những vụ tấn công thảm khốc nhất xảy ra trong suốt cuộc nổi dậy chống chính quyền của ông Assad.  

 

Theo thống kê của Liên Hợp quốc, từ tháng 3/2011 đến nay, đã có hơn 10.000 người, chủ yếu là dân thường, thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa chính phủ và phe nổi dậy ở Syria.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc