Máy bay lạ định ám sát Tổng thống Mỹ ?

16:10, 12/05/2012
|

(VnMedia) - Các máy bay chiến đấu hiện đại F-16 của Mỹ hôm qua (11/5) đã phải cất cánh khẩn cấp để chặn một chiếc máy bay lạ khi nó lạc vào vùng không phận bị cấm. Đây là khu vực đang có sự xuất hiện của Tổng thống Barack Obama.
 
Chiếc máy bay Piper 28 đã bay vào khu vực cấm ở Los Angeles - nơi Tổng thống Obama vừa kết thúc một chiến dịch vận động gây quỹ cho cuộc tranh cử sắp tới của ông này tại nhà của ngôi sao điện ảnh nổi tiếng George Clooney.
 
"Chiến đấu cơ của Mỹ đã ngay lập tức cất cánh để ngăn chặn hành động vi phạm vùng cấm bay của máy bay Piper 28. Sau khi chặn chiếc máy bay lạ, chiến đấu cơ F-16 còn theo sát chiếc máy bay này cho đến khi nó hạ cánh an toàn”, Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ cho biết trong một tuyên bố.
 
Theo tuyên bố trên, chiếc máy bay lạ đã hạ cánh lúc 9h50 sáng qua theo giờ Mỹ. Khoảng 25 phút sau đó, Tổng thống Obama mới rời Los Angeles để đến Nevada.
 
Trung úy Dan Burlingham thuộc Lực lượng Cảnh sát El Monte cho biết, các nhân viên mật vụ Mỹ đã có cuộc thẩm vấn viên phi công lái chiếc máy bay lạ bay vào vùng cấm. Kết quả cho thấy, viên phi công này chỉ bay nhầm vào khu vực cấm chứ không gây ra mối đe dọa gì cho Tổng thống.
 
Việc máy bay chiến đấu của Mỹ phải cất cánh khẩn cấp để chặn những chiếc máy bay lạ bay gần nơi xuất hiện Tổng thống Obama không phải là hiếm. Và hầu hết những vụ việc như thế này xảy ra trong vài năm qua chỉ là do những sơ suất, nhầm lẫn vô tình chứ không phải là những hành động cố tình gây nguy hiểm cho ông chủ Nhà Trắng.
 
Hiện ông Obama đang phải tích cực vận động gây quỹ cho chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ hai sắp tới của ông này. Tính đến nay, Tổng thống Obama đã nhận được số tiền ủng hộ là 15 triệu USD. Được biết, trong buổi gây quỹ ở nhà diễn viên Clooney ngày hôm qua, đã có khoảng 150 người chịu bỏ ra số tiền 40.000 USD để mua “vé” vào gặp Tổng thống Obama.


Kiệt Linh - (theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc