Huỷ trình diễn bay của Superjet-100 tại Nội Bài

11:24, 11/05/2012
|

(VnMedia) - Cục Hàng không Việt Nam chiều tối qua (10/5) cho biết, hãng Sukhoi đã thông báo cho cơ quan này về việc huỷ buổi trình diễn bay của chiếc Superjet-100 dự kiến sẽ diễn ra tại sân bay Nội bài ngày 14/5 tới.

 

"Công ty tổ chức sự kiện, đại diện cho nhà sản xuất máy bay Sukhoi của Nga vừa liên lạc với chúng tôi, xin hủy buổi bay thử vào 14/5 tới", ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải Hàng không nói. Đại diện của Sukhoi cho biết, lý do hủy là không đủ điều kiện khai thác.

 

Thông báo này được đưa ra sau khi có thông tin tìm thấy xác máy bay Sukhoi Superjet 100 bị mất tích khi trình diễn tại Indonesia .

 

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho hay, chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 gặp nạn ở Indonesia chính là chiếc máy bay được đăng ký sẽ trình diễn ở Việt Nam vào giữa tháng 5 tới.

 

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục Hàng không, do hãng không đề cập tới thời gian khác nên Cục không biết liệu việc trình diễn có được tiếp tục trong thời gian tới không.

 

Kế hoạch đến Việt Nam của Sukhoi nằm trong hành trình lưu diễn châu Á của loại máy bay thế hệ mới Superjet 100. Dù có sự tham gia của một số công ty liên doanh, đây là chiếc máy bay đầu tiên do Nga thiết kế kể từ thời kỳ hậu Xô Viết. Sau hơn một năm chính thức cất cánh, chiếc Sukhoi Superjet 100 thu hút được 200 đơn đặt hàng từ nhiều hãng hàng không khắp thế giới.   

 

Chiếc siêu máy bay này đã bất ngờ gặp nạn khi đang thực hiện hành trình bay thử ở Indonesia . Xác máy bay đã được tìm thấy ở núi lửa Salak. Toàn bộ những người có mặt trên khoang được cho là đã thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc