Hình ảnh cuối cùng trên Sukhoi Superjet 100

11:17, 12/05/2012
|

(VnMedia)- Theo thông tin điều tra, máy bay Sukhoi Superject-100 đã mất tích hoàn toàn khỏi màn hình theo dõi radar sau 50 phút cất cánh từ thủ đô Jakarta (Indonesia) và mới được phát hiện vào sáng ngày thứ Sáu (11/5). 

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc máy bay đang chở 50 người bao gồm 8 nhân viên phi hành đoàn và 42 hành khách (trong đó chủ yếu là phóng viên và các đối tác tiềm năng của hãng).

Đây được coi là sự cố nghiêm trọng đầu tiên xảy ra trong thị trường máy bay dân sự cỡ nhỏ của Nga kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ.

Chiếc máy bay siêu âm SSJ-100 này là mẫu máy bay dân dụng đầu tiên được sản xuất kể từ khi Liên Xô tan rã. Và đây được coi là 'niềm hy vọng lớn' để khôi phục ngành công nghiệp hàng không thương mại của Nga.

Thay vì gây ấn tượng với các khách hàng tiềm năng trong đợt bay trình diễn tại châu Á, vụ tai nạn thảm khốc của máy bay phản lực siêu âm tối tân của Nga đang phủ bóng lên các hợp đồng đầy hứa hẹn.

Trong chuyến bay biểu diễn đầu tiên tại Jakarta, máy bay không gặp trục trặc gì. Nhưng trong chuyến sau, máy bay cất cánh được 21 phút và biến mất khỏi màn hình rađa. Trước đó, khi đang ở độ cao hơn 3000m, máy bay xin phép hạ độ cao xuống còn hơn 1800m. Trong khi ngay sát máy bay là đỉnh Salak cao hơn 2.100m. Kết quả, máy bay đụng phải sườn núi Salak và đã rơi xuống khu vực rừng núi.

Uẩn khúc trong vụ tai nạn là tại sao phi công lại xin phép hạ độ cao khi bay tại địa hình rừng núi, với các ngọn núi lửa cao như vậy. Và ai đã cho phép phi công hạ độ cao. Các đoạn băng ghi lại các cuộc trao đổi sẽ được điều tra rõ ràng. Nhưng nhiều người cho rằng chúng khó có thể được công bố sớm.

Hãng tin RIA của Nga đưa tin, việc điều tra nguyên nhân vụ việc có thể kéo dài mất 1 năm.


Không ai ngờ, sau những nụ cười vui vẻ, họ đã chết hết.
Trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc hôm 9/5 vừa qua, phi hành đoàn cùng hành khách trên chiếc Sukhoi 100 của Nga đã có những giây phút cực kỳ vui vẻ.

Hãy cùng nhìn lại khoảnh khắc vui vẻ của phi hành đoàn và các hành khách trên chuyến bay định mệnh trước khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra cướp đi cuộc sống của họ:

 

Ảnh minh họa

Phi công và các nữa tiếp viên chụp ảnh lưu niệm trước giờ khởi hành


Ảnh minh họa 


Trước khi lên máy bay những cô gái còn thi nhau tạo dáng

 
Ảnh minh họa


Thậm chí có hành khách nổi hứng làm "diễn viên" khiến tất cả mọi người được trận cười sảng khoái

 

 Ảnh minh họa  


Nhưng có ai ngờ được, đằng sau những nụ cười rạng rỡ ấy

 
Ảnh minh họa


 
Lại là một tấn bi kịch đang chờ đợi phía sau "buồng lái"


Ảnh minh họa 


Khi chuyến bay tử thần cất cánh.



(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc