Hào hùng lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng

16:56, 09/05/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay (9/5), Nga đang tổ chức một lễ duyệt binh quy mô hoành tráng tại Quảng trường Đỏ nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Chiến thắng Phát xít Đức (9/5/1945 - 9/5/2012). Đây cũng là dịp để Nga khoe sức mạnh quân sự của mình.

 

Được biết, có tới 14.000 binh lính và hơn 100 vũ khí, khí tài của Nga tham gia vào lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng. Trong số những vũ khí xuất hiện tại lễ diễu binh có 8 bệ phóng tên lửa chiến thuận Iskander-M, 3 bệ phóng tên lửa Topol-M, 13 xe thiết giáp Tiger, xe tăng T-90 và các hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400, các hệ thống tên lửa Buk-M2...

 

Trước đó, ở nhiều nơi trên đất nước Nga đã diễn ra các cuộc diễu hành chào mừng ngày lễ quan trọng này.
 

Trong một diễn biến khác, hôm qua (8/5), một ngày sau khi chính thức nhậm chức, tân Tổng thống Nga Putin đã tới đặt hoa tưởng niệm các liệt sỹ vô danh ở thủ đô Moscow , những người đã hy sinh xương máu cho cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Nga.

 

Kể từ cột mốc lịch sử 9/5/1945 cách đây hơn 6 thập kỷ, Ngày Chiến thắng Phát xít đã trở thành ngày lễ lớn chung của các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam . Chính quân đội và nhân dân Liên Xô là sức mạnh chính yếu chặn đứng tham vọng bá chủ thế giới của lực lượng phát xít xâm lược. Vượt qua muôn vàn gian khổ và hy sinh, nhân dân và Hồng quân Liên Xô đã giành được chiến thắng vào ngày 9/5/1945.

 

Với chiến thắng vẻ vang này, nhân dân Liên Xô không chỉ bảo vệ được nền độc lập và tự do của Tổ quốc mình mà còn giúp làm tan rã hoàn toàn hệ thống thực dân trên toàn thế giới.

 
Sau đây là một số hình ảnh đầu tiên của lễ diễu binh:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa

Phương tiện trinh sát bọc thép GAZ-233 014 "Tiger" có mặt trong lễ diễu binh.

 

 Ảnh minh họa

Xe chở quân nhân bọc thép BTR 80

 

 Ảnh minh họa

 Tổ hợp tên lửa Topol-M


Đan Khanh - (ảnh RIA, RT)

Ý kiến bạn đọc