Đánh bom kép ở Nga, hơn 100 người thương vong

10:31, 04/05/2012
|

(VnMedia) - Nước cộng hòa Dagestan thuộc Nga tối muộn ngày hôm qua (3/5) đã bị rung chuyển bởi một vụ đánh bom kép kinh hoàng. Theo thống kê mới nhất của cơ quan cảnh sát Dagestan, có ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.
 
Theo thông tin ban đầu cho biết, một kẻ đánh bom tự sát đã cho phát nổ chiếc xe Lada Priora của tên này tại một chốt chặn an ninh của đồn cảnh sát khu vực ngoại ô thành phố Makhachkala. Vụ nổ này xảy ra lúc khoảng 22h30 tối qua theo giờ địa phương (tức 1h30 sáng nay theo giờ Hà Nội).
 
Khoảng chưa đầy nửa tiếng sau vụ nổ đầu tiên, một quả bom thứ hai được cài trong một chiếc xe khác đỗ gần đó cũng phát nổ, làm rung chuyển toàn bộ khu vực. Vụ nổ thứ hai này xảy ra đúng thời điểm một chiếc xe chở các nhân viên cứu hộ đến khu vực. Kết quả là có 3 nhân viên cứu hộ và 6 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng. Vụ đánh bom kép cũng phá huỷ khoảng 20 chiếc xe hơi đậu gần đó.
 
Một cảnh sát khu vực cho biết, vụ đánh bom kép tối qua có thể là một vụ tấn công khủng bố. Khu vực nước cộng hòa Dagestan thuộc Nga trong hơn một thập kỷ qua thường xuyên phải chứng kiến những vụ tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng an ninh, cảnh sát và dân thường.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc