Đài Loan triển khai “sát thủ tàu sân bay” đối phó Trung Quốc

07:45, 16/05/2012
|

(VnMedia) - Báo chí Đài Loan dẫn lời các nguồn tin quân sự cấp cao của vùng lãnh thổ này mới đây cho biết, Đài Loan đã quyết định triển khai các tàu chiến hiện đại được trang bị tên lửa chống hạm siêu âm Hùng Phong III để đối phó với Trung Quốc.
 
Báo chí Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan hôm 14/5 cho hay, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đã qua 7 lần thử nghiệm trên biển. Trước sự phát triển quân sự ngày càng nhanh của Trung Quốc, VLT Đài Loan quyết định sẽ triển khai một loạt tàu chiến được trang bị những tên lửa Hùng Phong III tối tân nhất của họ.
 
Tên lửa Hùng Phong III được VTL Đài Loan thiết kế nhằm đối phó với các tàu nổi cũng như tàu sân bay của Trung Quốc. Loại tên lửa này được mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay”.
 
Theo China Times, hiện tại, 5 trong số những tàu khu trục lớp Chengkung có trọng tải 3.000 tấn và một tàu chiến lớp Chinchiang của Hải quân Đài Loan đã được trang bị tên lửa Hùng Phong III.
 
VLT Đài Loan dự kiến sẽ sản xuất 120 tên lửa Hùng Phong III vào năm tới theo hợp đồng trị giá 40,96 triệu USD. Sau đó, toàn bộ 8 tàu khu trục lớp Chengkung và 7 tàu chiến lớp Chingchiang của Đài Loan sẽ được trang bị những “sát thủ tàu sân bay” hùng mạnh này.
 
Nguồn tin quân sự Đài Loan khẳng định, hiện tại, mới chỉ có Nga, Ấn Độ và Đài Loan là 3 nước và vùng lãnh thổ duy nhất trên thế giới phát triển thành công loại tên lửa chống hạm siêu âm.
 
Hùng Phong III ban đầu được thiết kế có tầm bắn 300km nhưng hiệu quả tấn công của tên lửa này được cho là chỉ khoảng trong vòng 150km. Trước đó có tin, VLT Đài Loan đang có kế hoạch mở rộng tầm bắn của tên lửa Hùng Phong III. Tuy nhiên, Hải quân VLT Đài Loan phủ nhận thông tin này.
 
Với những tàu chiến lớp Chengkung và Chingchiang được trang bị tên lửa Hùng Phong III, sức mạnh răn đe của Hải quân VLT Đài Loan đã được củng cố lên rất nhiều.
 
Theo Đài Loan cho biết, kể từ khi Vùng lãnh thổ này triển khai tên lửa Hùng Phong III dọc đường biên giới phía đông, các hạm đội của Hải quân Trung Quốc thường xuyên giữ một khoảng cách nhất định khi đi qua vùng lãnh hải của Đài Loan.
 
VLT Đài Loan được cho là đang áp dụng chiến lược sử dụng các tàu chiến được trang bị tên lửa siêu âm Hùng Phong II và Hùng Phong III để đối phó với những tàu chiến lớn hơn của Trung Quốc, trong đó có tàu sân bay.


Kiệt Linh - (theo Focustaiwan)

Ý kiến bạn đọc