Cựu giám đốc IMF đòi cô hầu gái bồi thường 1 triệu USD

09:11, 17/05/2012
|

Cựu Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đang kiện ngược lại nữ hầu phòng từng cáo buộc ông này tội quấy rối tình dục hồi năm ngoái. Trong đơn kiện, ông Strauss-Kahn đòi bồi thường 1 triệu USD.

Đúng 1 năm sau khi xảy ra vụ việc bê bối tình dục, cựu Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã khởi kiện lại nữ nhân viên dọn phòng  Nafissatou Diallo - người từng tố cáo ông tội tấn công tình dục. Lý do mà ông Strauss-Kahn đưa ra là, cô hầu phòng này đã làm tổn hại thanh danh của ông bằng những lời buộc tội giả mạo. Ông Strauss-Kahn yêu cầu cô Diallo phải bồi thường danh dự cho ông 1 triệu USD.

Cựu Giám đốc IMF từng là ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Pháp. Ông này đã bác bỏ mọi lời cáo buộc của nữ nhân viên dọn phòng Diallo về việc ông đã tấn công tình dục cô ta tại khách sạn Manhattan ở thành phố New York hồi năm ngoái. Ông Strauss-Kahn khẳng định, những gì đã xảy ra khi đó đều được thực hiện trên cơ sở đồng thuận.  

Tội danh của ông Strauss-Kahn đã được Tòa án Mỹ bác bỏ sau khi các công tố viên cho rằng, họ bị mất lòng tin bởi những lời khai đầy mâu thuẫn của cô hầu phòng.

Trong hồ sơ gửi lên Tòa án, các luật sư của ông Strauss-Kahn viết rằng, cựu Giám đốc IMF đã phải gánh chịu những thiệt hại ghê gớm về nghề nghiệp cũng như thanh danh tại nước Mỹ và trên toàn thế giới do những cáo buộc sai trái và cố tình của cô Diallo.

Ông Strauss-Kahn cho biết, ông và Diallo đã có các hành động tình dục với nhau trên cơ sở đồng thuận và công nhận hành động đó là vi phạm đạo đức. Tuy nhiên, ông Strauss-Kahn khẳng định không cưỡng ép cô Diallo và cô này cũng không bị thương ở bất cứ chỗ nào.


(Theo VOV)

Ý kiến bạn đọc