Cháy tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ

18:40, 24/05/2012
|

(VnMedia) - Một ngọn lửa đã bùng lên trên một chiếc tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Lực lượng Hải quân Mỹ trong chiều ngày hôm qua (23/5). Vụ hỏa hoạn này đã làm ít nhất 6 người bị thương, trong đó có một lính cứu hỏa.
 
Chiếc tàu ngầm USS Miami SSN 755 đã bốc cháy tại xưởng đóng tàu Portsmouth của Hải quân Mỹ trên một hòn đảo ở Kittery – một thành phố gần Portsmouth. Portsmouth vốn là một địa danh rất quen thuộc với các du khách trong và ngoài nước Mỹ.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm cách dập tắt ngọn lửa. 
 
Theo xưởng đóng tàu Portsmouth cho biết, những người bị thương đã được đưa đi bệnh viện điều trị. Vì các vết thương không nghiêm trọng nên các nạn nhân đều đã được xuất viện. Người lính cứu hỏa bị thương là do kiệt sức vì nhiệt.
 
Ngọn lửa bùng lên trên tàu USS Miami SSN 755 từ lúc khoảng 5h45 chiều qua nhưng vẫn tiếp tục cháy âm ỉ cho đến tận sáng sớm ngày hôm nay (24/5). Tuy nhiên, phát ngôn viên xưởng đóng tàu Portsmouth – ông Bryant Fuller khẳng định, tình hình đang tiến triển rất tốt.
 
Một quan chức khác của xưởng đóng tàu Portsmouth – ông Gary Hildreth cho biết thêm, vụ hỏa hoạn bắt đầu từ khu vực phía trên của chiếc tàu ngầm hạt nhân. Rất may là, lò phản ứng hạt nhân của tàu ngầm gặp nạn không hoạt động lúc xảy ra vụ cháy. Vì thế, nó không gây ra sự cố nguy hiểm nào.
 
Hiện tại, các cơ quan chức năng của Mỹ đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy tàu ngầm đáng lo ngại nói trên.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc