Campuchia nhận viện trợ quân sự từ Trung Quốc

18:23, 30/05/2012
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt và Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh hôm 28/5 đã ký một thỏa thuận tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước. Cụ thể, Trung Quốc sẽ cung cấp khoản viện trợ quân sự lớn trị giá 20 triệu USD cho Campuchia.
 
Thông tin trên đã được báo chí Campuchia và hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc – Tân Hoa xã xác nhận. Theo thỏa thuận được ký kết giữa Bộ trưởng Quốc phòng hai nước, khoản viện trợ 20 triệu USD sẽ được dành cho hoạt động xây dựng các trường học, bệnh viện quân sự.
 
Ngoài khoản viện trợ quân sự trên, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt và người đồng cấp Campuchia Tea Banh còn ký một thỏa thuận khác nhằm tăng cường sự hợp tác quân sự giữa hai nước. Theo đó, Trung Quốc sẽ tiếp tục giúp Campuchia đào tạo binh lính.
 
Bộ trưởng Tea Banh cho biết, chuyến thăm của ông Lương Quang Liệt sẽ giúp củng cố và mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị và truyền thống giữa Trung Quốc và Campuchia trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là quân sự.
 
"Campuchia và Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác thân thiết và quý báu. Sự giúp đỡ của Trung Quốc đóng góp rất nhiều cho việc củng cố năng lực bảo vệ đất nước của quân đội Campuchia", ông Tea Banh phát biểu. Cũng trong cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Hai vừa rồi, Bộ trưởng Tea Banh tái khẳng định sự ủng hộ của Campuchia đối với chính sách “một Trung Quốc”. Hai bộ trưởng này còn cam kết ủng hộ lẫn nhau trên trường quốc tế.
 
Bộ trưởng Lương Quang Liệt phát biểu, Trung Quốc coi Campuchia là một người bạn chân thành và thân thiết. Ông này cam kết sẽ tiếp tục giúp đỡ Campuchia xây dựng quân đội mạnh.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc