Cái nhìn đa diện về tân Tổng thống tài hoa Putin

16:02, 09/05/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống mới đắc cử của Nga - ông Vladimir Putin được coi là một nhà lãnh đạo đa tài, đa năng khi ngoài tầm nhìn uyên thâm về chính trị, ông còn có thể chơi được rất nhiều môn thể thao, biết vẽ, đánh đàn, hát.. và thậm chí là làm một nhà khảo cổ...

Vận động viên khúc côn cầu

 

Trong những năm giữ cương vị Thủ tướng nước Nga, ông Putin nổi tiếng là người hướng tới một lối sống lành mạnh, yêu thích thể thao.


 Ảnh minh họa

 Ngài Putin chơi khúc côn cầu trên băng.


Ông đã học được môn khúc côn cầu trên băng - một trong những môn thể thao đầy nam tính. Đây là môn thể thao nổi trội và phổ biển của Nga.


Nhà khảo cổ học


 Ảnh minh họa

Trong cuộc khai quật thành phố Hy Lạp cổ đại Phanagoria trên bán đảo Taman hồi tháng 8 năm ngoái, ông Putin đến thăm một số nơi khai quật do các nhà khảo cổ học trên toàn Nga tiến hành. Và tại đây, ông đã “xắn tay áo” thử làm một nhà khảo cổ học thực thụ.

 

Thợ lặn

 Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong suốt thời gian đến thăm bán đảo Taman khi đó, ông Putin cũng đã không ngần ngại thử thách với môn lặn biển. Ông Putin đã lặn xuống đáy vịnh để xem một phần thành phố cổ đại Phanagoria bị chìm dưới nước.

 

Nhà địa lý


 Ảnh minh họa
 

Cũng trong nhiệm kỳ thủ tướng của mình, ông Putin luôn quan tâm đến ngành khoa học tự nhiên, đặc biệt là địa lý. Năm 2009, ông đã được bầu làm người đứng đầu Hội động quản trị uỷ thác của Hiệp hội Địa lý Nga.

 

Chuyên gia chăm sóc động vật

 

 Ảnh minh họa

Tháng 6/2010, Thủ tướng Putin khi đó, nay là Tổng thống nước Nga đã tới thăm Công viên Quốc gia Losinyy Ostrov gần thủ đô Moscow . Và tại đó, ông đã chăm sóc một chú nai con như một nhà chăn nuôi động vật thực thụ.

 

Thủ tướng Putin cũng đích thân kiểm soát hoạt động của các chương trình bảo trợ của Hội địa lý Nga như "Báo trắng", "Hổ Xibiri", "Bao tuyết Irbis”, " Cá voi trắng Beluga"

 

Thợ lái máy gặt đập liên hợp


 Ảnh minh họa
 

Trong 2 nhiệm kỳ làm tổng thống trước đó của Putin, chúng ta đã từng được chứng kiến hình ảnh ông lái nhiều loại thiết bị khác nhau và đến khi làm thủ tướng, danh sách đó có thêm máy gặt liên hợp.

 

Thủ tướng Putin đã thử lái máy gặt đập liên hợp trong chuyến đi cùng Tổng thống Dmitry Medvedev đến Stavropol mùa thu năm ngoái.

 

Phi công và cứu hoả

 

 Ảnh minh họa

Tháng 8/2010, khi rừng Nga ở nhiều rơi bốc cháy, Thủ tướng Putin đã đích thân tham gia dập lửa tại khu vực Ryazan trên một chiếc thuỷ phi cơ Be-200.

 

Ông đã tự tay lái chiếc máy bay chữa cháy Be-200 trong nửa giờ, hút nước từ sông Oka và xả xuống những đám cháy rừng trong vùng phụ cận Ryazan.

 

Nha sĩ


 Ảnh minh họa
 

Sau khi trải nghiệm với vai trò phi công và lính cứu hoả, Putin lại muốn thử sức mình với ngành… nha khoa.

 

Trong chuyến thăm vùng Belgorod , ông Putin đã đến thăm một bệnh viện địa phương và đã giải quyết định vấn đề hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật một cách đặc biệt.

 

Trong phòng nha khoa, Putin đã yêu cầu Thống đốc tỉnh Belgorod Yevgeny Savchenko ngồi vào chiếc ghế nha khoa cũ và ra chỉ thị một cách rất hài hước bằng việc nhặt một chiếc khoan nhỏ, chĩa về phía Thống đốc và nói: "Xin vui lòng ngồi xuống. Nếu ông không thay đổi (thiết bị), tôi sẽ đến đây và chữa răng cho ông bằng cái này”.
 

Họa sỹ


 Ảnh minh họa
Bức hoạ của Putin.


Trong năm 2008, người đứng đầu chính phủ đến thăm Hội chợ Giáng sinh tại St Petersburg và bắt đầu “bước vào” lĩnh vực…hội hoạ.

 

Sáng tác của ông đã được trưng bày tại một cuộc triển lãm tranh của những người nổi tiếng được tổ chức thường niên ở thủ đô Moscow vào trước dịp lễ Giáng sinh. Những bức tranh này được giao bán đấu giá và toàn bộ tiền bán đấu giá sẽ được sử dụng để ủng hộ các bệnh viện, trại trẻ mồ côi, nhà thờ.

 

Sáng tác của ông Putin được tặng bằng chứng nhận. Ngoài ra, ông đã được nhận vào hàng ngũ các nghệ sĩ dân gian St Petersburg .


Nghệ sỹ dương cầm

 

 Ảnh minh họa

Tại một buổi hoà nhạc từ thiện được tổ chức tại St.Petersburg năm 2010 vừa qua, ông Putin đã tiếp tục thử tài mình trong một lĩnh vực nghệ thuật mới. Ông đã vừa lướt tay trên phím đàn để đánh một bản nhạc du dương vừa hát một bài hát tiếng Anh cùng với các nghệ sỹ nhạc jazz khác. 

Lái xe đường dài

 Ảnh minh họa

Hè năm 2010, Thủ tướng Vladimir Putin cũng đã trải nghiệm tự lái xe trong một chuyến hành trình dài tới 2.165km từ thành phố Khabarovsk tới Chita của nước Nga. Người bạn đồng hành với ông trong suốt một chẳng đường dài này là chiếc xe “Lada Kalina” màu vàng.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc