Ấn Độ: Lá chắn tên lửa đạn đạo trực chiến

20:02, 07/05/2012
|

(VnMedia) - Lá chắn tên lửa đạn đạo của Ấn Độ đã sẵn sàng được triển khai và nó có thể được đưa vào vị trí tác chiến chỉ trong thời gian ngắn tới, một nhà khoa học quân sự cấp cao của nước này hôm qua (6/5) cho hay.

   

“Lá chắn tên lửa đạn đạo của chúng tôi giờ đây đã hoàn thiện. Chúng tôi đã sẵn sàng đưa tầng thứ nhất của nó vào vị trí tác chiến trong một thời gian rất ngắn tới”, Giám đốc Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) – ông VK Saraswat cho biết.

 

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ đã phát triển lá chắn tên lửa nói trên và nó đã được thử nghiệm thành công với loại tên lửa mới có tầm bắn 2000km.

   

Theo nhà khoa học VK Saraswat cho biết, đến thời điểm này, hệ thống lá chắn tên lửa của Ấn Độ có thể được đưa vào vị trí trực chiến để bảo vệ ít nhất hai thành phố lớn của nước này. Tuy nhiên, ông Saraswat không tiết lộ hai thành phố đó cụ thể là gì.

 

Vị giám đốc trên cho biết thêm rằng, khi tầng thứ hai của lá chắn tên lửa được triển khai, nó có thể đánh chặn và phá hủy một quả tên lửa có tầm bắn lên tới 5000km.

 

“Tầng thứ hai sẽ vào vị trí sẵn sàng trực chiến vào năm 2016”, ông Saraswat tiết lộ.


Đan Khanh - (Theo Chinadaily)

Ý kiến bạn đọc