Tổng thống Pháp cài bẫy tình dục Giám đốc IMF?

18:46, 29/04/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (28/4),  cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) - Strauss-Kahn đã tố Tổng thống Nicolas Sarkozy chính là người đứng đằng sau dàn dựng vụ bê bối tấn công tình dục của ông với cô hầu gái ở New York hồi năm ngoái.

 

Đây là lần đầu tiên ông Strauss Kahn lên tiếng chính thức trên truyền thông về “sự cố chính trị” của mình.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với tớ Guardian của Anh, hôm qua (28/4), cựu Giám đốc IMF cho biết: “Có thể tôi ngây thơ về chính trị, nhưng tôi không tin mọi chuyện đi xa đến thế. Tôi đã lên kế hoạch tuyên bố tranh cử thổng thống Pháp năm 2012. Có lẽ bọn họ không còn cách nào để ngăn cản tôi nên đành phải sử dụng thủ đoạn này”.

 

Tờ Guardian cho rằng, "họ" ở đây chính là ám chỉ những người làm việc cho Sarkozy và đảng UMP của ông.

 

Strauss-Kahn cho biết ban đầu ông không tin đây là một vụ dàn dựng nhưng những tình tiết ngày càng leo thang sau đó để biến thành một vụ điều tra hình sự "được dựng lên bởi những người có một chương trình nghị sự chính trị."

 

Cựu chủ tịch IMF cũng cho biết trong một buổi sáng, khi còn ở khách sạn Sofitel, ông nhận được tin nhắn của một người bạn từ Paris . Người này cảnh báo có thể các phương tiện truyền thông liên lạc của ông đang bị giám sát. Vào thời điểm đó, Strauss- Kahn đang chuẩn bị công bố kế hoạch ra tranh cử tổng thống.

 

Tờ Guardian cũng cho biết, những cuộc thăm dò dư luận cho thấy trước khi vụ bê bối xảy ra, uy tín của ông Strauss-Kahn cao hơn khoảng 20% so với Tổng thống Nicolas Sarkozy và cơ hội thành công cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông rất cao.

 

Vụ bê bối năm ngoái nổ ra sau khi ông Strauss-Kahn bị cáo buộc có ý định cưỡng hiếp một cô hầu phòng tại khách sạn Sofitel ở New York (Mỹ), vụ việc đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị của ông.

 

Ông Strauss -Kahnthừa nhận có quan hệ tình dục với cô hầu phòng Nafissatou Diallo. Tuy nhiên, cô này đồng thuận chứ không phải bị cưỡng bức hay quấy rối tình dục. Sau khi bị bắt ở New York , ông Strauss-Kahn bị giam trong tù rồi chịu quản thúc tại nhà.

 

Các công tố viên ở New York sau đó đã tuyên bố hủy bỏ truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông Strauss-Kahn vì cho rằng lời khai của cô hầu phòng không đúng sự thật.

Con đường "ngã ngựa" của Tổng giám đốc IMF:

 Ảnh minh họa

Ông Strauss Kahn - Cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đầy quyền lực, một ứng cử viên sáng giá cho vị trí Tổng thống mới của nước Pháp năm 2012.

 
 Ảnh minh họa

 Dính scandal tấn công tình dục với một cô hầu gái ở New York

 
 Ảnh minh họa

 Vụ việc lên trang nhất của nhiều tờ báo hàng đầu thế giới

 
 Ảnh minh họa

 Ra hầu toà. Chấm dứt sự nghiệp chính trị đang lên như diều gặp gió.



Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc