Hàn Quốc bắt giữ tàu cá và 9 thuỷ thủ Trung Quốc

21:08, 30/04/2012
|

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã bắt giữ một tàu Trung Quốc cùng với 9 thủy thủ lúc 4 giờ 45 phút, ngày 30/4 do nghi đánh bắt cá trái phép và tấn công 4 quan chức Hàn Quốc. 

Rạng sáng ngày 30/4, trong vùng biển cách đảo Heuksan (Hàn Quốc) khoảng 72 km về phía Tây Bắc, 4 quan chức thuộc Văn phòng giám sát hoạt động đánh cá ở biển Tây Hàn Quốc đã bị 9 thuỷ thủ tấn công bằng gậy và dùi cui sau khi họ lên một tàu Trung Quốc bị nghi đánh cá trái phép trong lãnh hải nước này.

Một người trong số 4 quan chức bị đánh rơi xuống biển nhưng may mắn được tàu tuần duyên Hàn Quốc cứu được. 3 người còn lại bị những vết thương nặng nhẹ khác nhau ở đầu, tay và chân.  Họ đã được trực thăng đưa đến một bệnh viện ở thành phố Mokpo để điều trị. Hiện chưa rõ những vết thương này có đe dọa tính mạng họ hay không.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã bắt giữ tàu Trung Quốc nói trên cùng với 9 thủy thủ lúc 4 giờ 45 phút trong khi cố tìm cách tẩu thoát.

Trước đó, Seoul đã thúc giục Bắc Kinh có biện pháp chặt chẽ chống hoạt động ngư nghiệp bất hợp pháp của ngư dân Trung Quốc ở vùng biển Hàn Quốc.

Tháng 12 năm 2011, trong một cuộc đột kích chống những người đánh cá trộm tại vùng biển của Hàn Quốc, một nhân viên cảnh sát nước này đã bị giết. Kẻ gây án bị kết tội 30 năm tù vì giết người.

Vụ việc khiến người dân Hàn Quốc phẫn nộ, đồng thời dẫn đến việc chính phủ 2 nước hợp tác ngăn chặn nạn đánh bắt cá trái phép.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc