Vô vàn xu hướng cởi đồ, khỏa thân

06:57, 18/01/2012
|

(VnMedia) - Có lẽ, chưa có lúc nào người ta lại thích khỏa thân như bây giờ. Khỏa thân để biểu tình, khỏa thân để ôn bài, khỏa thân để ủng hộ một chính khách nào đó... Có 1001 lý do để người ta mượn cớ vào đó khoe thân thể. Thậm chí có những người chẳng có lý do nào cũng vô tư cởi bỏ quần áo khiến những người xung quanh phải phát hoảng.
 
Dưới đây là một số vụ khỏa thân gây xôn xao dư luận trong năm 2011:
 
1. Khoả thân phản đối cuộc thi trao thưởng bằng vợ 
 
Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ của Ukraine hồi tháng 3 đã tiến hành một cuộc biểu tình khỏa thân nhằm phản đối một cuộc thi đặc biệt do đài phát thanh New Zealand tổ chức cho thính giả của họ. Nguồn tin không cho biết thông tin cụ thể về nội dung cuộc thi nhưng cuộc thi này đặc biệt ở chỗ, người chiến thắng sẽ giành được phần thưởng là một... người vợ Ukraine.
 
9 phụ nữ Ukraine đã cởi bỏ áo, lộ ngực trần để biểu tình bên ngoài một văn phòng đăng ký kết hôn ở thủ đô Kiev. Họ giơ cao những banner có những khẩu hiệu như: “Ukraine không phải là một nhà thổ".
 

 Ảnh minh họa
Trước đó, hôm 28/2, đài phát thanh Rock FM của New Zealand đã thông báo người giành giải trong cuộc thi của họ là một nhà sản xuất rượu có tên là Greg. Theo đó, anh này sẽ bay đến thị trấn mỏ Donetsk vào ngày 23/3 trước khi đến Zaporizhia. Đây là một phần trong chuyến đi nghỉ kéo dài 12 ngày của người chiến thắng ở Ukraine.
 
Như là một phần của giải thưởng, người chiến thắng sẽ phải chọn trước một phụ nữ từ công ty mai mối mang tên Tình yêu Vĩnh hằng. Sau đó, công ty này sẽ sắp xếp một kỳ nghỉ để đưa người chiến thắng cuộc thi với người phụ nữ Ukraine mà người này chọn đến với nhau.

Những người phụ nữ Ukraine biểu tình phản đối cuộc thi ở New Zealand là thuộc nhóm Femen – tổ chức chuyên thực hiện các cuộc biểu tình để ngực trần nhằm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ.
 
"Phụ nữ Ukraine không phải là một thứ hàng hóa," nhà lãnh đạo nhóm Femen – cô Anna Hutsol cho biết. "Femen cảnh báo người chiến thắng 'may mắn' trong cuộc thi ở New Zealand rằng anh ta có thể sẽ gặp phải một kết cục không mấy vui vẻ, dễ chịu ở Ukraine," một trong những người biểu tình có tên là Olexandra Shevchenko đã tuyên bố như vậy trên blog của nhóm.
 
2. Kỳ quặc “tục” sinh viên Oxford khỏa thân ôn bài 
 
Ban Giám hiệu và giáo viên trường Trường Cao đẳng Worcester thuộc Đại học Oxford vốn được cho là những người giỏi chịu đựng một số những truyền thống kỳ quặc của các sinh viên trong trường. Tuy nhiên, họ dường như lại không thể chấp nhận được “tục” Bán khỏa thân nửa giờ để ôn bài mà sinh viên của họ đang vô tư và hồn nhiên thực hiện.
 
Một nhóm các sinh viên tự xưng là nhóm Câu Lạc bộ Bữa Sáng đã bắt đầu thực hiện một “phong tục” kỳ quặc là cởi đồ trong thư viện nhằm khuấy động không khí buồn chán của những ngày ôn tập bài từ năm 2009.
 
Có tới 40 sinh viên nam và nữ tham gia khỏa thân trong khoảng 30 phút từ thời điểm 3 đến 4h chiều vào thứ Tư hàng tuần. Những sinh viên này vẫn tiếp tục học tập, nghiên cứu như bình thường trong khi chỉ mặc một phần quần áo. Một số nữ sinh thậm chí còn cởi bỏ cả áo lót ngực.
 
Tuy nhiên, những quan chức cấp cao đến thăm trường, trong đó có người đứng đầu địa phương, đã tỏ ra không hài lòng về “tục” kỳ quặc trên của các sinh viên. Các thủ thư cũng gửi thư điện tử lên trường nói rằng, việc bán khỏa thân nửa giờ trong thư viện là hành động “không thể chấp nhận” và khiến “các độc giả khác mất tập trung”.

Trong bức thư gửi các sinh viên, thư viện trường Worcester hồi đầu năm nay đã cảnh báo: “Mặc dù việc bán khỏa thân nửa giờ có thể chỉ là một trò vui vô hại nhưng chúng tôi yêu cầu các sinh viên dừng ngay chuyện này lại. Nếu những hành vi không thích hợp này tiếp tục xảy ra, nhân viên thư viện sẽ báo cáo với Hiệu trưởng”.
 
Các giáo viên Trường Cao đẳng Worcester cũng đã đe dọa sẽ có biện pháp kỷ luật nếu những sinh viên của họ tiếp tục thực hiện “truyền thống” bán khỏa thân trong thư viện.
 
Đáp lại, những thành viên của Câu Lạc bộ Bữa Sáng đã phản ứng tức giận trước những cảnh báo trên, nói rằng điều đó sẽ gây ra tình trạng náo loạn trong trường. Một thành viên cho biết: “Hầu hết mọi người đều sốc về việc cấm bán khỏa thân nửa giờ. Đó là một truyền thống đã có từ lâu ở trường Worcester. Đây là một cách để các sinh viên phá vỡ không khí buồn tẻ của một ngày dài ôn tập bài và sử dụng nó như cơ hội để làm mình thoải mái, mát mẻ trong thời gian nóng nhất trong ngày”.
 
Việc cấm khỏa thân trong thư viện không chỉ được các quan chức địa phương, Ban Giám hiệu và các giáo viên của trường Worcester ủng hộ mà còn nhận được sự đồng tình của nhiều sinh viên khác.
 
3. Phi công phát hoảng vì hành khách trần như nhộng 
 
Một người đàn ông Đức đã khiến tất cả những hành khách và phi hành đoàn đi trên chuyến bay từ Madrid đến Frankfurt hôm 8/6 phải choáng váng khi bất ngờ trút bỏ quần áo và thản nhiên khỏa thân hoàn toàn trước mặt mọi người. Sự việc này đã buộc phi công phải cho máy bay quay trở lại để trục xuất vị hành khách kỳ quặc nói trên ra khỏi máy bay.
 
"Các nhân viên trên máy bay đã cố gắng thuyết phục vị hành khách kỳ quặc người Đức mặc quần áo lại nhưng anh này lại tỏ ra rất hung hăng. Cuối cùng, họ phải nhốt anh chàng này vào trong nhà vệ sinh. Phi công lái máy bay sau đó đã quyết định bay trở lại và hạ cánh ở điểm xuất phát Madrid", một phát ngôn viên của hãng hàng không Iberia cho hay.
 
Khi xuống mặt đất, cảnh sát đã lên máy bay và áp giải người đàn ông Đức kia đi. Theo cảnh sát Madrid cho biết, vị hành khách khỏa thân không hề say rượu nhưng không hiểu vì sao người đàn ông này lại có hành vi kỳ quặc đó.
 
4. Sốc với thiếu nữ khỏa thân nằm trên đĩa 
 
Các nhà hoạt động vì động vật ở Tây Ban Nha cuối năm vừa rồi đã nghĩ ra một cách cực kỳ mới lạ và sốc để thu hút sự chú ý của công chúng đến vấn đề mà họ đang đấu tranh. Những nhà hoạt động này đang muốn vận động mọi người từ bỏ thói quen ăn thịt động vật.
 
Cách thức gây sốc mà nhóm hoạt động vì động vật có tên AnimaNaturalis áp dụng là để một thiếu nữ khỏa thân nằm trên một chiếc đĩa khổng lồ và xung quanh được bày thêm các loại rau. Ý tưởng của họ ở đây là bày một đĩa thức ăn có “thịt người” và rau ở giữa một khu chợ đông đúc ở trung tâm thành phố Barcelona nhằm phản đối việc giết thịt dã man các loài động vật.
 
 Ảnh minh họa

Bất chấp cái rét buốt da thịt và rất nhiều yếu tố khó khăn khác, một nhà hoạt động nữ đã dũng cảm cởi bỏ toàn bộ quần áo, nằm trên một chiếc đĩa khổng lồ với rau bày bên cạnh và máu giả được tưới xung quanh. Tất cả sự sắp xếp này là để nhằm nâng cao nhận thức của những người có thói quen ăn thịt về vấn đề giết thịt động vật.
 
Thiếu nữ khỏa thân nằm trên đĩa được trợ giúp bởi những người bạn đồng hành khác. Những người này giơ cao các banner, biểu ngữ phản đối việc ăn thịt động vật.
 
Đây là lần đầu tiên một cuộc biểu tình lạ lùng như trên xuất hiện ở Tây Ban Nha. Dựa vào phản ứng của những người đi đường thì có vẻ như những nhà hoạt động trên đã thu hút được sự quan tâm của dư luận đối với vấn đề họ nêu ra và đã làm họ phải có những suy nghĩ nhất định.
 
5. Thiếu nữ cởi đồ, mặc bikini rửa xe ủng hộ Putin 
 
Hồi tháng 7 năm ngoái, những thiếu nữ Nga xinh đẹp trong bộ bikini khêu gợi đã có màn “trình diễn” rửa xe ngay giữa thủ đô Moscow nhằm thu hút sự ủng hộ của mọi người cho người anh hùng của họ - Thủ tướng Vladimir Putin. Đây là một trong những nỗ lực của một nhóm các cô gái nhằm đưa vị Thủ tướng mà họ ngưỡng mộ quay trở lại điện Kremlin.
 
Một loạt những cô gái trẻ đẹp hôm 21/7 đã tổ chức một buổi rửa xe miễn phí dành riêng cho những chiếc xe hơi do Nga sản xuất để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với ngành công nghiệp xe hơi trong nước và cao hơn nữa là để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Thủ tướng Putin. Những cô gái này đã mặc những bộ bikini hai mảnh đầy khêu gợi và đi trên những đôi giày cao gót để rửa xe. 
 
 Ảnh minh họa

Sự kiện những cô gái trẻ đẹp mặc bikini rửa xe ủng hộ Thủ tướng Putin diễn ra chỉ khoảng một tuần sau một sự kiện khác cũng không kém phần hấp dẫn liên quan đến vị chính khách nổi tiếng nhất nước Nga. Một nhóm những người đẹp tự xưng là Đội quân của Putin hôm 19/7 đã tuyên bố sẵn sàng cởi đồ để vận động mọi người đưa người hùng Putin của họ trở lại điện Kremlin và họ đang kêu gọi những cô gái khác ở xứ sở Bạch Dương làm theo giống họ. Nhiệm vụ đầu tiên mà Đội quân của Putin đặt ra là phát động một cuộc thi gọi là “Tôi sẽ cởi đồ vì Putin”.


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc