Những cú thoát hiểm ngoạn mục nhất năm 2011

07:07, 19/01/2012
|

(VnMedia) - Những câu chuyện về sức sống kỳ diệu của con người trong các thảm họa khủng khiếp hay tình huống nguy hiểm nhất không phải là hiếm trên thế giới. Hầu hết những vụ sống sót kỳ diệu này là do ý chí và nghị lực của con người tạo nên. Tuy nhiên, có những vụ sống sót nhờ vào sự may mắn bất ngờ đến khó tin và cũng không thể lý giải nổi.
 
Dưới đây là những cú thoát chết khó tin nhất xảy ra trong năm 2011:

1. Bị bắn đạn vào đầu vẫn sống

Một người đàn ông Italia hồi tháng 1 đầu năm 2011 đã khiến các bác sĩ của nước này đi từ kinh ngạc đến choáng váng khi hắt hơi ra một viên đạn sau khi bị bắn vào đầu. Tất nhiên là anh này vẫn sống.
 
Darco Sangermano, 28 tuổi, đã được đưa đến bệnh viện ở Naples trong tình trạng khẩn cấp sau khi bị một viên đạn lạc bắn vào đầu trong lễ ăn mừng năm mới. Viên đạn đã xuyên qua đằng sau mắt phải của Sangermano và ở lại trong hốc mũi của anh này. Kỳ diệu ở chỗ, viên đạn đã không gây tổn thương nghiêm trọng gì cho chàng thanh nhiên Sangermano. Theo các bác sĩ Italia, Sangermano sẽ hồi phục hoàn toàn.
 
Sangermano đã cùng với bạn gái hòa vào dòng người trên phố ở thành phố Naples để đón chào năm mới. Khi bầu trời thành phố rực rỡ với những màn bắn pháo hoa hoành tráng và nhiều người hưng phấn giương súng lên trời bắn thì Sangermano đang đi dạo dưới đường. Anh không may đã bị một viên đạn lạc bắn vào bên cạnh đầu, ngay đằng sau mắt phải. Sangermano đã bị chảy máu dữ dội và được đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu.
 

 Ảnh minh họa

 Sự sống sót của Sangermano khiến các bác sĩ kinh ngạc.


Nhưng trong khi đang đợi bác sĩ điều trị thì Sangermano đã hắt hơi ra viên đạn. Viên đạn đã rơi ra từ cánh mũi phải của anh này. Nếu như việc viên đạn bắn vào đầu không làm Sangermano bị thương nặng đã là một điều kỳ diệu thì việc anh này hắt hơn ra viên đạn là một điều thần kỳ đến mức không thể tin nổi.
 
Các bác sĩ tin rằng, tốc độ bay của viên đạn đã giảm dần khi nó đi vào sọ của Sangermano. Chính điều này đã cứu sống Sangermano và cũng cứu luôn đôi mắt của anh này. Tuy nhiên, Sangermano vẫn phải trải qua một cuộc phẫu thuật bằng tia laser để chữa trị những tổn thương ở võng mạc mắt phải của anh này.
 
2. Dao nằm trong đầu 4 năm mà không biết 
 
Hồi tháng 2 năm 2011, các bác sĩ phẫu thuật ở miền nam Trung Quốc đã rút thành công một con dao dài khoảng 10cm ra khỏi đầu một người đàn ông. Điều đáng kinh ngạc ở đây là chiếc dao này đã nằm trong đầu bệnh nhân Li Fuyan, 30 tuổi, suốt 4 năm trời mà anh này vẫn sống sót.
 
Theo lời anh Li, anh đã phải chịu những cơn đau đầu khủng khiếp và khó thở trong suốt 4 năm nhưng anh không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này.
 
Li cho các bác sĩ biết, anh đã từng bị một tên cướp đâm vào hàm dưới bên phải cách đây 4 năm. Mũi dao đã gãy khỏi cán dao và nằm trong đầu anh này suốt thời gian qua mà không ai hay biết.
 
 Ảnh minh họa

 Bệnh nhân Li sau cuộc phẫu thuật.


Các bác sĩ đã phải rất thận trọng và khéo léo mới rút được lưỡi dao đã bị mòn gỉ ra khỏi đầu Li mà không làm nó bị vỡ ra. Website của bệnh viện sau đó đã đưa thông tin về cuộc phẫu thuật thành công đặc biệt này.
 
Các bác sĩ miêu tả trường hợp của Li là một điều “thần kỳ”. Và vụ việc này đã được đăng tải rộng rãi trên khắp các mặt báo Trung Quốc cũng như được bàn luận sôi nổi trên Internet.
 
Bác sĩ Eugene Flamm, trưởng khoa Giải phẫu thần kinh ở Trung tâm Y tế Montefiore, New York, cho rằng, bệnh nhân Li đã quá may mắn khi lưỡi dao đi vào những mặt phẳng và khoảng không giữa các bộ phận quan trọng trong đầu. Tuy nhiên, ông thừa nhận, đến giờ ông vẫn rất kinh ngạc về thời gian mà con dao đó nằm trong đầu bệnh nhân Li.
 
3. Bé 4 tháng tuổi chiến thắng con sóng thần hung dữ
 
Những binh lính đang làm công tác cứu hộ tại ngôi làng Ishinomaki bị tàn phá tan tành sau trận động đất và sóng thần khủng khiếp xảy ra ở Nhật Bản hồi tháng 3 năm ngoái đã không tin vào tai mình khi nghe thấy tiếng khóc của một bé sơ sinh vang lên trong đống đổ nát. Hầu hết những người lính này đều nghĩ rằng họ nghe nhầm.
 
Nhưng tiếng khóc lại cất lên. Các binh lính nhận ra rằng họ đang nghe thấy tiếng khóc thực sự và họ đã lao đến. Thật là kỳ diệu! Họ đã lôi ra từ trong đống đổ nát đầy bùn đất, gạch gỗ và sắt thép một em bé sơ sinh.
 
 Ảnh minh họa

Bé gái 4 tháng tuổi đã bị con sóng thần hung dữ cuốn khỏi tay cha mẹ mình ở ngôi làng Ishinomaki. Trong suốt 3 ngày, gia đình cô bé gần như phát điên vì nghĩ rằng họ đã mất cô con gái bé bỏng mãi mãi. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã đến. Bé gái 4 tháng tuổi đã được cứu sống. Bé bị lạnh, ướt và khóc nhưng dường như bé không hề bị một vết thương nào. Tại sao bé sống sót vẫn là một điều bí ẩn và có lẽ mãi là điều bí ẩn.
 
Trong quang cảnh hoang tàn, đổ nát, đã có nhiều câu chuyện hiếm hoi và quý giá về sự sống sót kỳ diệu của con người. Tuy nhiên, việc cứu sống một em bé chỉ mới 4 tháng tuổi sau trận động đất và sóng thần kinh khủng nhất trong lịch sử 140 năm của Nhật Bản là điều hết sức ý nghĩa. Nó đã đem lại hy vọng và niềm tin cho nhiều người trong những thời khắc khó khăn nhất, tuyệt vọng nhất.
 
4. Vẫn sống sót dù ngủ say sưa lúc máy bay rơi 
 
Một người phụ nữ có tên là Alexandra Kargopolova đã may mắn sống sót dù cô này đang ngủ say sưa lúc máy bay rơi từ trên trời xuống đất. Đây quả thực là một sự sống sót thần kỳ.
 
45 người đã thiệt mạng và 7 người bị thương sau khi một chiếc máy bay chở khách Tu-134 bị rơi ở nước CH Karelia ở phía bắc nước Nga tối hôm 20/6. Chiếc Tu-134 đang trên đường từ sân bay Domodedovo ở thủ đô Moscow đến thành phố tây bắc Petrozavodsk - trung tâm hành chính của nước CH Karelie, thì gặp nạn. Nó bị rơi trên một con đường cao tốc cách sân bay mà nó định hạ cánh chỉ khoảng 1km. Chiếc máy bay đã vỡ tan tành và bốc cháy dữ dội. Phần thân máy bay hoàn toàn bị phá hủy.
 
Cô Kargopolova là 1 trong 7 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc nói trên. Điều đặc biệt ở chỗ là người phụ nữ 36 tuổi này đã sống sót bất chấp việc cô đang ngủ say sưa mà không hề biết gì khi chiếc máy bay rơi.
 
"Ngay sau khi máy bay cất cánh, tôi đã đắp chăn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Khi đang ngủ, tôi cảm thấy mình bị xóc nảy lên. Chưa kịp định hình, tôi chỉ nhìn thấy một ánh lửa lóe lên và sau đó là một tiếng nổ dữ dội", cô Kargopolova kể lại. Theo Kargopolova, điều cô nhớ được tiếp theo là việc cô được kéo ra từ những mảnh vỡ đang bốc cháy của chiếc máy bay.
 
"Tôi đã ngất đi và chỉ tỉnh lại khi một cô gái có mái tóc màu sẫm lôi mình ra khỏi đống những mảnh vỡ. Tôi thực sự muốn cảm ơn cô gái trẻ đó vì đã cứu tôi nhưng không may, tôi chẳng biết cô ấy là ai", Kargopolova nói thêm.
 
Các bác sĩ cho biết, trong tất cả những người may mắn sống sót, Kargopolova dường như là người bị thương nhẹ nhất với chỉ hai hoặc ba xương sườn bị gãy. "Tôi đã sống sót và đó là một điều kỳ diệu," Kargopolova đã thốt lên như vậy.


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc