Máy bay quân sự đột nhiên mất tích

08:49, 17/01/2012
|

(VnMedia) - Một chiếc máy bay quân sự T-37C cùng với hai thành viên phi hành đoàn của Thổ Nhĩ Kỳ đã đột nhiên mất tích vào chiều hôm qua (16/1), Bộ Tư lệnh quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

 

Chiếc máy bay này đã bị mất liên lạc với Căn cứ Không quân Cigli tại tỉnh Izmir, miền tây Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 16h05 (giờ địa phương) hôm qua ngay sau khi vừa cất cánh, một thông cáo của Bộ Tư lệnh cho hay.


Thông cáo có đoạn: “Mọi liên hệ với máy bay huấn luyện quân sự T-37C đều bị cắt đứt vào khoảng 16h05 hôm Thứ Hai khi chiếc máy bay này đang trong chuyến tập huấn ở vịnh Aliaga”.

 

Hãng tin bán chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ - Anatolia dẫn lời Thị trưởng tỉnh Izmir – ông Cahit Kirac cho biết: “Theo các nhân chứng thì chiếc máy bay này đã đâm xuống biển Aegean cách thị trấn Foca khoảng 7-8 km về phía bắc vào khoảng 16h30 đến 16h45 ngày 16/1”.

 

Chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn đã bắt đầu được tiến hành ngay sau đó tại khu vực trên với sự tham gia của lực lượng xe cứu thương, máy bay CN-235, trực thăng Cougar, 3 chiếc thuyền của lực lượng bảo vệ bờ biển, một con tàu tìm kiếm của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ.

   

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy tung tích của chiếc máy bay cùng hai phi công trên.

Trước đó, hồi tháng 7/2011, một chiếc máy bay T-37C của Thổ Nhĩ Kỳ cũng gặp tai nạn tương tự khi lao xuống vùng biển thuộc tỉnh Izmir. Hai phi công trên máy bay khi đó đều thiệt mạng.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc