Clip cận cảnh chiến hạm Mỹ vừa có cú đâm kinh hoàng giữa biển

09:51, 21/08/2017
|

(VnMedia) - Tàu khu trục USS John McCain của Mỹ vừa có cú đâm nhau kinh hoàng giữa biển với một tàu thương mại ở Eo biển Malacca, phía đông Singapore, Hạm đội Số 7 của Mỹ hôm nay (21/8) cho biết. Vụ đâm nhau trên đã khiến 5 thủy thủ Mỹ bị thương và 10 thủy thủ khác mất tích.

Tàu khu trục USS John McCain
Tàu khu trục USS John McCain

Theo Hải quân Mỹ, chiến hạm của họ đã đâm nhau với tàu thương mại Alnic MC lúc khoảng 6h24 sáng nay khi đang trên đường đến cảng của Singapore. Tàu chiến của Mỹ đã bị hư hại. Đáng chú ý là ít nhất 5 thủy thủ Mỹ đã bị thương và 10 thủy thủ khác đang mất tích.

Tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết, họ đang đánh giá mức độ về tình trạng bị thương của các thủy thủ cũng như tổn thất đối với tàu khu trục USS John McCain. Chưa có thông tin về tổn thất của chiếc tàu thương mại AN Alnic MC.

Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được Hải quân Mỹ tiến hành tích cực với sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng địa phương. Cụ thể, các tàu kéo, tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển và tàu hải quân Singapore đều đang dồn sức tham gia vào chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ. Phía Mỹ bổ sung thêm các máy bay MV-22 và SH-60 từ tàu USS America đến tham gia vào các nỗ lực nói trên.

Đô đốc John Michael Richardson của Hải quân Mỹ cho hay, ưu tiên hàng đầu hiện nay là “đảm bảo sự an toàn cho con tàu và các thủy thủ”. Ông này cam kết sẽ chia sẻ đầy đủ thông tin chi tiết về vụ việc khi có.

Kiệt Linh (theo RT, PressTV)


Ý kiến bạn đọc