Chật vật ở chiến trường Marawi, Philippines cầu cứu Mỹ

09:36, 11/06/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang giúp quân đội Philippines trong nỗ lực đánh đuổi các chiến binh khủng bố ra khỏi miền nam đất nước, tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines hôm qua (10/6) cho biết.

Quân đội Philippines đang được Mỹ giúp đỡ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Marawi
Quân đội Philippines đang được Mỹ giúp đỡ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Marawi

Thông báo trên được đưa ra sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trước đó vừa tuyên bố sẽ chấp nhận ít sự giúp đỡ về quân sự và kinh tế của Mỹ hơn để quay sang với Nga và Trung Quốc.

Theo tờ Thời báo Manila (Manila Times), quân đội Philippines đang phải chật vật giằng co với lực lượng khủng bố trong nỗ lực nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố Marawi. Lực lượng chiến binh khủng bố có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sử dụng vũ khí chống tăng và hầm ngầm trú ẩn trong thành phố. Chúng còn bị cáo buộc sử dụng người dân vô tội làm lá chắn sống.

Trong cuộc đụng độ trên đường phố với lực lượng chiến binh cực đoan hôm thứ Sáu (9/6), quân đội Philippines đã mất 13 binh sĩ. Đây là một trong số những trận chiến ác liệt nhất trong cuộc chiến kéo dài vài tuần qua ở Marawi.

Đại sứ quán Mỹ tại Philippines không cung cấp thông tin cụ thể về sự giúp đỡ của lực lượng đặc nhiệm Mỹ cho cuộc chiến của quân đội Philippines ở Maraqi nhưng thông báo quân đội Mỹ hiện đang trợ giúp cho những binh sĩ Philippines đang gặp khó khăn trên chiến trường.

"Theo đề nghị của chính phủ Philippines, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang hậu thuẫn cho quân đội Philippines trong chiến dịch ở Marawi”, phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Philippines cho hay.

Một phát ngôn viên của quân đội Mỹ cho biết, lực lượng của họ không trực tiếp tham gia chiến đấu mà chỉ “cung cấp sự giúp đỡ về mặt kỹ thuật”.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc