Trump đối diện ngày đen tối trong Phòng Bầu dục

09:54, 17/05/2017
|

(VnMedia) - Một cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc ở Mỹ vừa đưa ra kết quả gây sốc với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi có đến gần một nửa người dân Mỹ ủng hộ luận tội ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thảm họa từ dự luật chăm sóc y tế thay thế của ông Trump đang gây ra một làn sóng tức giận trong người dân Mỹ, khiến Nhà lãnh đạo nước Mỹ phải đối mặt với ngày đen tối trong phòng Bầu Dục. Cụ thể, Cuộc Thăm dò Chính sách Công (PPP) mới đã cho kết quả, chỉ có 40% người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump. Trong một kết quả hoàn toàn bất ngờ, có đến 48% người dân Mỹ ủng hộ luận tội ông Trump trong khi chỉ có 41% cử tri phản đối điều đó.

43% người được hỏi nghỉ rằng ông Trump sẽ phục vụ được hết một nhiệm kỳ tổng thống trong khi 45% người dân Mỹ tin rằng ông sẽ không vượt qua nổi 4 năm.

Ngoài ra, cuộc thăm dò dư luận còn cho thấy, có đến 55% cử tri Mỹ cho rằng Tổng thống của họ không thật thà và 51% coi ông là kẻ dối trá thực sự.

Với những con số trên, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục phải đón nhận những đánh giá tiêu cực của người dân Mỹ và rõ ràng, ông này không được hưởng “tuần trăng mật” như những người tiền nhiệm của mình.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng Một, ông Trump liên tiếp thiết lập các kỷ lục đáng buồn về tỉ lệ ủng hộ. Tổng thống Trump đã nhận được tỉ lệ ủng hộ thấp nhất trong 100 ngày đầu nhậm chức so với bất kỳ vị lãnh đạo nào khác của nước Mỹ tính từ thời điểm sau Chiến tranh Thế giới thứ II dù ông đã làm việc rất tích cực trên cả mặt trận trong nước và mặt trận đối ngoại. Ông Trump chỉ nhận được 42% sự ủng hộ của người dân. Đây là con số chêch lệch rất lớn so với các con số của hai người tiền nhiệm Barack Obama và Bill Clinton. Sau 100 ngày đầu tiên nhận chức, ông Obama được 69% người dân ủng hộ trong khi ông Clinton nhận được sự tán thành của 59% người dân Mỹ.

Trước đó, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận của Gallup được công bố hồi tháng Ba, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump trong hai tháng đầu tiên nhậm chức chỉ đạt 40%. Trong lịch sử nước Mỹ, chưa có một tổng thống nào lại nhận được sự ủng hộ thấp như vậy trong 60 ngày đầu tiên nhậm chức.

Hồi tháng 1, Gallup cũng tiến hành thăm dò dư luận về hoạt động của Tổng thống Trump trong những ngày đầu tiên nhậm chức. Tân Lãnh đạo nước Mỹ khi đó đã ngay lập tức lập một kỷ lục buồn khi nhận được số phiếu ủng hộ thấp nhất trong lịch sử các cuộc thăm dò dư luận về những ngày đầu tiên nhậm chức của các tân tổng thống với 45% người dân Mỹ ủng hộ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc