Hàn Quốc báo động chiến đấu cao nhất, bán đảo Triều Tiên nguy cấp?

13:40, 05/04/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Hàn Quốc đang được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu cở cấp cao nhất nhằm sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên sau khi xảy ra liên tiếp các vụ phóng tên lửa gần đây, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc hôm nay (5/4) đã cho biết như vậy trong một tuyên bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Bộ Tổng tham mưu quân đội nước này cho hay, quân đội Hàn Quốc “đang được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu ở mức cao nhất để có thể đáp trả ngay lập tức bất kỳ hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên”.

"Các lực lượng vũ trang của chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường năng lực phát hiện và đáp trả các mối đe dọa từ tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Hàn Quốc cảnh báo việc Triều Tiên tiếp tục tung ra những hành động khiêu khích bất cẩn chỉ dẫn đến sự sụp đổ của chính quyền Triều Tiên”, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc nghiêm khắc cảnh báo.

Những phát biểu gay gắt trên được chính quyền Seoul đưa ra sau khi trước đó cùng ngày, Triều Tiên vừa phóng đi một quả tên lửa đạn đạo, đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo lên một cấp độ mới. Tên lửa được bắn đi vào đầu giờ sáng nay (5/4) từ khu vực Sinpo ở bờ biển phía đông Triều Tiên và bay 60km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Đánh giá ban đầu cho thấy, vật thể được Triều Tiên phóng đi là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15 hay còn gọi là Pukguksong-2. Đây là loại tên lửa có thể mang theo đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn lên tới 2.000km.

Diễn biến trên đã khiến tình hình bán đảo Triều Tiên “căng như dây đàn”. Sự thách thức của Triều Tiên đã leo cao đến mức các nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đều “mất kiên nhẫn” và đang sẵn sàng hành động.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc