Donald Trump bị "hạ đo ván" ngoạn mục bởi Đệ nhất phu nhân Mỹ

08:00, 29/07/2016
|

(VnMedia) - Donald Trump - ứng cử viên gây tranh cãi nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ, đã cho mọi người thấy, ông không hề “ngán” bất kỳ ai, từ những người phụ nữ cho đến cả Giáo hoàng Pope Francis. Tuy nhiên, có một người hết sức đặt biệt mà ông Trump phải nín lặng dù bị hứng “cơn mưa” chỉ trích từ bà.

Đệ nhất phu nhân Mỹ
Đệ nhất phu nhân Mỹ

Tỉ phú Trump “nổi tiếng” vì những phát ngôn gây sốc, vì tính cách có phần “hung hăng”, sẵn sàng công kích, tấn công bất kỳ ai cũng như sẵn sàng thể hiện quan điểm ở những vấn đề dù là nhạy cảm nhất. Chính vì vậy, không có gì lạ khi sự xuất hiện của ứng cử viên này đã thực sự gây xáo động mạnh trên chính trường nước Mỹ, nó tạo ra hai luồng cảm xúc trái ngược nhau hoàn toàn: một là ủng hộ mạnh mẽ cho ông và hai là phản đối kịch liệt, nếu không nói là căm ghét ông.

Tuy nhiên, sự căm ghét, phản đối của mọi người chẳng làm ông Donald Trump có chút mảy may nao núng. Ông này vẫn tiếp tục với phong cách đặc biệt của mình, vẫn tung ra những phát biểu gây sốc, vẫn thể hiện những lập trường đôi lúc khác thường, và vẫn có những cách hành xử chẳng giống ai... Nhưng thật bất ngờ, vị chính khách “ngông nghênh” này lại dễ dàng bị “hạ đo ván” bởi một người phụ nữ. Đó chính là Đệ nhất phu nhân Mỹ - bà Michelle Obama.

Bà Michelle Obama vừa để lại ấn tượng sâu đậm với bài phát biểu không thể xuất sắc hơn tại đại hội của Đảng Dân chủ diễn ra ở Philadelphia tối hôm thứ Hai (25/7). Bài phát biểu này dù không nhắc đến tên ông Donald Trump dù chỉ một lần nhưng phần lớn nội dung của nó lại là sự phản bác, chỉ trích, công kích nhằm vào ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Tất nhiên, mọi người chờ đợi phản ứng của ông Trump – người không dễ dàng bỏ qua cho bất kỳ ai dám đối đầu với ông. Ứng cử viên của Đảng Cộng hòa từng không ngần ngại công kích bằng như ngôn từ xấu xí nhằm vào nữ MC xinh đẹp của đài Fox News – cô Megyn Kelly chỉ vì cô đã đưa ra những câu hỏi hóc búa cho ông Trump trong buổi tranh luận đầu tiên của Đảng Cộng hòa.

Vậy mà, phản ứng của ông Trump với “cơn mưa” chỉ trích của Đệ nhất phu nhân Mỹ chỉ là một sự nín lặng. Ông này chỉ phá vỡ sự im lặng bằng lời khen dành cho bà Michelle Obama. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Hollywood Reporter, ông Trump đã nhận xét về bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Mỹ rằng: “Tôi nghĩ, bài phát biểu của bà ấy thật tuyệt vời. Tôi nghĩ, bà ấy thật xuất sắc. Tôi thích bài phát biểu của bà ấy”.

Phản ứng “kỳ lạ” trên của ứng cử viên Đảng Cộng hòa khiến nhiều người ngỡ ngàng. Với tính cách của mình, ông Trump không dễ dàng “nhường bước” ai. Ông cũng từng “nổi tiếng” với hàng loạt những phát biểu miệt thị phụ nữ. Hơn nữa, trong một cuộc đua căng thẳng như cuộc đua vào Nhà Trắng hiện nay, ứng cử viên Trump tất nhiêu không thể bỏ qua cho việc đối thủ công kích mạnh mẽ mình như vậy. Thế nhưng, phản ứng của ông Trump trái ngược với dự đoán của nhiều người. Nó cho thấy, ông Trump đã bị bà Michelle Obama “hạ đo ván”. Vị tỉ phú này rõ ràng đã tâm phục, khẩu phục Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ.

Kiệt Linh


Ý kiến bạn đọc