Bị 100 xe tăng của láng giềng "vây", Trung Quốc nổi khùng

08:12, 22/07/2016
|

(VnMedia) - Sau khi Ấn Độ huy động 100 xe tăng đến áp sát biên giới Trung Quốc, Bắc Kinh tức giận cảnh báo động thái này có thể đe dọa những cơ hội đầu tư tiềm năng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hôm thứ Tư (20/7), báo chí thế giới rộ lên tin New Delhi triển khai gần 100 chiếc xe tăng T-72 do Nga sản xuất đến biên giới giữa Ấn Độ với Trung Quốc, ở khu vực phía bắc của Ladakh. Giới chức quân đội Ấn Độ cho biết, họ buộc phải hành động trong bối cảnh ở phía bên kia biên giới Trung Quốc đang ra sức tăng cường lực lượng.

Phản ứng trước động thái của nước láng giềng, ngày hôm qua (21/7), Bộ Thương mại Trung Quốc đã cảnh báo New Delhi không được có hành động khiêu khích đồng thời đe dọa Bắc Kinh có thể xem xét lại chiến lược đầu tư vào Ấn Độ.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, đầu tư của Trung Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm nay, tăng gần 59%. "Về khía cạnh này, một số lượng lớn các công ty Trung Quốc, bao gồm những công ty sản xuất điện thoại smartphone như Xiaomi hay tập đoàn sản xuất máy tính cá nhân Lenovo, đang chú ý đến Ấn Độ”, tờ Thời báo Hoàn cầu viết.

Việc tăng cường xuất khẩu của Bắc Kinh trùng hợp với nhu cầu của New Delhi trong việc đáp ứng yêu cầu nhập khẩu ngày càng tăng cao. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang nỗ lực thu hút các công ty nước ngoài. "Tuy nhiên, thật khó hiểu là trong khi triển khai xe tăng gần biên giới với Trung Quốc, Ấn Độ vẫn mời gọi đầu tư từ Trung Quốc”, tờ Thời báo Hoàn cầu – tờ báo nổi tiếng về những quan điểm diều hâu trong các cuộc tranh chấp giữa Trung Quốc với các nước láng giềng, đã viết như vậy.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc