Iraq tiếp nhận lô cường kích "khủng" từ Nga

11:23, 19/04/2016
|

(VnMedia) - Nga vừa bàn giao một lô chiến đấu cơ cường kích Sukhoi Su-25 mới cho Iraq. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Iraq - ông Nasir Nouri Mohammed al-Tamimi đưa ra hôm qua (18/4).

Ông này cho biết, một lô (gồm 3 chiếc) Su-25 đã được bàn giao cho Iraq đúng thời hạn như hợp đồng đã ký kết với phía Nga trước đó. Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Iraq cũng cho biết, chiến đấu cơ cường kích này sẽ được đưa vào biên chế của quân đội Iraq trong tương lai gần.

Theo ông, chiến đấu cơ này sẽ giúp tăng cường khả năng chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố của quân đội Iraq, đặc biệt là tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Sukhoi Su-25 là loại chiến đấu cơ cường kích, chống tăng và hỗ trợ trên không do Liên Xô thiết kế. Su-25 một thời được mệnh danh là "Con quạ" của không lực Nga.

Su-25 do tập đoàn chế tạo máy bay quân sự lớn của Nga là Sukhoi thiết kế và chế tạo. Chiếc đầu tiên ra đời vào năm 1960. Cường kích này được trang bị vũ khí mạnh, với một khẩu pháo 30 mm Gryazev-Shipunov GSh-30-2 và vũ khí tấn công mặt đất; nó có thể mang hơn 4.000 kg (8.818 lb) vũ khí.


Ý kiến bạn đọc