Iran tập trận hải quân rầm rộ tại vùng biển "nóng"

11:46, 24/12/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (23/12), một cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 2 ngày giữa lực lượng hải quân Iran và Oman đã được khai hỏa tại khu vực miền đông Eo biển Hormuz và sẽ tiếp tục được tiến hành tại Vịnh Ba Tư.

Theo hãng thông tấn Farsnews, hai quốc gia này đã và đang phát triển mối quan hệ hợp tác quân sự rất mạnh mẽ và đã tiến hành nhiều cuộc tập trận hải quân chung trong thời gian qua.

“Đây là cuộc tập trận chung kiểu này thứ 5 giữa Iran và Oman với một loạt mục tiêu đặc biệt”, Tư lệnh Hải quân Iran – Chuẩn Đô đốc Hossein Azad cho hay.

Theo ông Azad, mục tiêu của cuộc tập trận này là huấn luyện khả năng điều phối tàu thuyền đi qua khu vực này với mức độ bảo đảm an ninh cần thiết.

Quyết định tổ chức tập trận chung trên được đưa ra tại phiên khai mạc của hội nghị lần thứ 12 của Hội đồng Hữu nghị Quân sự chung Iran-Oman diễn ra vào ngày 19/12 ở Tehran.

Iran và Oman đã ký kết một biên bản ghi nhớ về hợp tác quân sự vào năm 2013. Biên bản ghi nhớ này bao gồm việc hợp tác trong lĩnh vực đấu tranh với nạn buôn người và buôn lậu ma túy, tăng cường các mối quan hệ văn hóa và giáo dục giữa lực lượng vũ trang hai nước.


Ý kiến bạn đọc