Mỹ trang bị hàng trăm trực thăng mạnh nhất thế giới

11:07, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Lầu Năm Góc đang muốn mua thêm 100 chiếc trực thăng Black Hawk trong giai đoạn 3 năm, bắt đầu tư năm 2019. Đó là tuyên bố vừa được Bộ Quốc phòng Mỹ đăng tải trên trang web của cơ quan này.

Black Hawk là một máy bay trực thăng đa dụng bốn cánh quạt, hai động cơ hạng trung do hãng Sikorsky Aircraft của Mỹ chế tạo. Loại máy bay này đã đi vào phục vụ cho quân đội Mỹ từ năm 1979. Mỹ lần đầu đưa Black Hawk vào chiến đấu là trong cuộc chiến ở Grenada năm 1983.

Black Hawk được gọi là trực thăng của thế kỷ XXI dù nó được tạo ra từ cách đây 40 năm. Trực thăng Black Hawk mang đầy đủ những tính năng ưu việt của những trực thăng tốt nhất thế giới. Nó có thể thực hiện nhiều kiểu nhiệm vụ, gồm vận tải chiến thuật với binh lính, tham gia chiến tranh điện tử và giải cứu đường không.

Với những tính năng ưu việt, chi phí thấp, bảo trì đơn giản, Black Hawk đang được quân đội Mỹ lên kế hoạch biến nó trở thành loại máy bay trực thăng duy nhất cho tất cả các lực lượng vũ trang bao gồm hải, lục không quân và thủy quân lục chiến.

Đan Khanh (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc