Nga triển khai tuần dương hạm tên lửa tối tân

06:17, 13/05/2017
|

(VnMedia) - Tuần dương hạm tên lửa Marshal Ustinov của Nga vừa được triển khai tới Biển Barents để tham gia cuộc tập trận phòng không và chống ngầm ở vùng biển này. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Hạm đội phương Bắc đưa ra ngày 12/5.

“Tuần dương hạm tên lửa Marshal Ustinov đã đi vào Biển Barents để hoàn thành nhiệm vụ thứ hai trong khuôn khổ kế hoạch tập trận. Trên biển, thủy thủ đoàn sẽ thực hành phối kết hợp các đội hình chiến đấu, hoàn thành một số cuộc diễn tập trên tàu về phòng không, chống ngầm cũng như kiểm soát thiệt hại trên tàu khi di chuyển và neo đậu”, người phát ngôn trên cho hay.

Được biết, sau cuộc diễn tập, tàu Marshal Ustinov sẽ trở lại căn cứ Hạm đội Phương Bắc tại Severomorsk, tỉnh Murmansk, miền Bắc nước Nga.

Tuần dương hạm Marshal Ustinov được khởi đóng ngày 5/10/1978 tại xưởng đóng tàu Nikolayev và được hạ thủ ngày 25/2/1982. Tàu chính thức gia nhập biên chế của Hạm đội Phương Bắc ngày 5/11/1986.

Tàu dài 186 mét, rộng 20,8 mét, có tốc độ tối đa 32 hải lý/giờ và sức chứa 500 thành viên thủy thủ đoàn. Tàu trang bị 16 bệ phóng tên lửa hành trình cũng như các vũ khí phòng không, pháo và chống tàu ngầm.

Hải quân Nga hiện đang vận hành 3 tuần dương hạm mang tên lửa thuộc loại này gồm tàu Moskva thuộc Hạm đội Biển Đen, tàu Varyag thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và tàu Marshal Ustinov thuộc Hạm đội Phương Bắc.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc