Tàu chiến Nga tập trận chống ngầm trên Biển Barents

09:12, 10/09/2014
|

(VnMedia) - Hơn 10 tàu chiến của Hạm đội phương Bắc đã tiến vào Biển Barents để tham gia một cuộc tập trận chiến thuật trong đó có phóng ngư lôi và tên lửa. Thông tin trên vừa được văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc đưa ra hôm qua (9/9).

   

“Trong mấy tuần tới, các lực lượng đến từ Hạm đội phương Bắc, trong đó có tàu ngư lôi Đô đốc Ushakov, tàu chống ngầm Severonmorsk cũng như tàu chống ngầm Snezhnororsk và Yunga sẽ thực hiện các nhiệm vụ đánh chặn nhóm tàu của kẻ thù”, một tuyên bố được văn phòng báo chí của hạm đội cho hay.


Ảnh minh họa

 

Cũng theo cơ quan này, những con tàu biển này sẽ được máy bay chống ngầm và trực thăng của lực lượng hải không quân Hạm đội phương Bắc hỗ trợ.

   

Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến cuối tuần. Điểm nhấn của cuộc tập trận là màn phóng hàng loạt ngư lôi và tên lửa từ cả tàu bề mặt và tàu ngầm.

 

Trong phần đầu tiên của cuộc tập trận, một nhóm tàu quét mìn thuộc Đội tàu Kolsk, trong đó có tàu quét mìn Kotelnich, Polyarny và BT-111 sẽ đảm bảo an toàn cho các tàu ngầm hạt nhân và diesel khi chúng từ căn cứ thường trực tiến vào vùng biển trên, người phát ngôn của hạm đội – ông Vadim Serga hôm qua (9/9) cho hay.

 

Thủy thủ đoàn của những chiếc tàu ngầm đang tham gia vào cuộc tập trận được bí mật triển khai tới các khu vực được chỉ định và tấn công một đội quân trên mặt nước.

   

Cuộc tập trận còn có sự tham gia của các sư đoàn bảo vệ bờ biển của Hạm đội phương Bắc. Tàu đổ tấn công đổ bộ cơ lớn Alexander Ostrovsky sẽ đưa hệ thống tên lửa chỉ đường bờ biển di động tới Bán đảo Sredny ở phía bắc lục địa European Russia. Nhiệm vụ của hệ thống này là “phá hủy” nhóm tàu hải quân.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc