Bí ẩn người tình tân Tổng thống Pháp

06:37, 15/05/2012
|

(VnMedia) - Sau khi ông Francois Hollande giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi đầu tháng 5, báo chí Pháp nói riêng và báo chí quốc tế nói chung đã tốn không ít giấy mực để viết về người được cho là sẽ trở thành Đệ nhất Phu nhân mới của nước Pháp.

Vượt qua được cái bóng của cựu Đệ nhất phu nhân quyến rũ và thanh lịch Carla Bruni ở Điện Elysée sẽ là một viễn cảnh không mấy dễ dàng đối với bất cứ đệ nhất phu nhân mới nào của nước Pháp. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra tin tưởng, nếu trở thành Đệ nhất phu nhân, nữ phóng viên Valerie Trierweiler có thể sẽ nổi bật không kém người tiền nhiệm.

 

Có một điều thú vị mà không phải ai cũng biết là, bà Trierweiler hiện tại chỉ là người tình của tân Tổng thống Pháp chứ chưa phải là vợ chính thức của ông này. Nhiều khả năng, bà Trierweiler sẽ là Đệ nhất Phu nhân "không cưới hỏi" đầu tiên của nước Pháp khi cả ông Hollande và bà đều không hề mặn mà với chuyện cưới xin.

Trợ thủ đắc lực của tân Tổng thống Pháp

Bà Trierweiler sinh ngày 16/2/1965 tại Angers, miền đông nước Pháp. Bà là người con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em. Mẹ của bà là người làm việc tại các sân trượt băng. Cha bà là một thương binh, cụt một chân do trúng mìn trong Thế chiến II. Ông này đã qua đời khi bà Trierweiler 21 tuổi.

 

Bà Trierweiler tốt nghiệp Đại học Sorbonne ngành Lịch sử và Khoa học Chính trị, sau đó nhận bằng Thạc sĩ cùng ngành tại trường này. Là một bình luận viên chính trị sắc sảo, bà Trierweiler từng được báo Paris Match ca ngợi là “Tài sản dễ thương của ông Hollande”.

 Ảnh minh họa

Bà Trierweiler, 47 tuổi, vốn là một phóng viên và là một cây viết "đinh", phụ trách mảng Chính trị của tạp chí nổi tiếng của Pháp - Paris Match. Bà cũng từng là người dẫn chương trình cho một show truyền hình về chính trị có tên Le Grand 8 trên kênh Direct 8 của Pháp.


Tuy nhiên, trong thời gian ông Hollande tham gia tranh cử tổng thống, để tránh xung đột về lợi ích chính trị, bà Trierweiler đã chuyển từ bình luận chính trị sang bình luận văn hóa trên truyền hình.


Tuy thế, bà vẫn là một trợ thủ đắc lực của ông trong chiến dịch tranh cử và là một trong những nhân vật quan trọng góp công cho chiến thắng của ông.

Để trợ giúp cho chiến dịch tranh cử của người tình, bà đã lập một văn phòng riêng ngay tại tổng hành dinh tranh cử tổng thống của ông Hollande. Các nhân viên làm việc tại tổng hành dinh tranh cử này thường nói với nhau rằng, trước khi đưa ra quyết định gì, khôn ngoan nhất là nên tham khảo ý kiến của bà Trierweiler.

Người tình lâu năm của ông Hollande


Bà Trierweiler được cho là đã bắt đầu mối quan hệ tình ái với ông Hollande từ năm 2005. Khi đó, ông Hollande và vợ cũ là nữ chính trị gia nổi tiếng nước Pháp – bà Royal còn chưa chính thức ly dị.


 Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, bà Trierweiler không phải nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của ông Hollande tan vỡ. Cuộc sống gia đình của ông Hollande với bà Royal đã rơi vào cảnh “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” và họ đã sống ly thân từ rất lâu trước khi ông Hollande và bà Trierweiler "cặp kè" với nhau. Ông Hollande và vợ cũ chính thức chia tay nhau năm 2007.


Đến năm 2010, ông Hollande và bà Trierweiler mới chính thức công khai mối quan hệ của mình trước công chúng.
Được biết, trước khi gặp ông Hollande lần đầu tiên năm 2005, bà Trierweiler cũng đã từng có 2 đời chồng và có 3 người con trong cuộc hôn nhân thứ hai với một biên tập viên của tạp chí Paris Match. 

 

Đệ nhất Phu nhân "chưa cưới hỏi"

 

Không nóng bỏng như cựu Đệ nhất Phu nhân Carla Bruni nhưng bà Trierweiler vẫn là chủ đề nóng của dư luận nước Pháp vì nhiều lý do khác.


 Ảnh minh họa
 

Tiếp quản vị trí từ một cựu siêu mẫu không phải là một vấn đề với bà Trierweiler bởi bà được đánh giá là một phụ nữ cũng rất xinh đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên, vấn đề rắc rối lại nằm ở chỗ bà có thể sẽ là Đệ nhất Phu nhân “không cưới hỏi” đầu tiên của nước Pháp.

 

Điều này sẽ khiến nghi thức trong những chuyến thăm ngoại giao của cặp đôi này đến các quốc gia khác “gặp rắc rối”. Một số quốc gia chủ nhà có thể đối mặt với sự lúng túng về nghi thức ngoại giao khi đón một nguyên thủ quốc gia sánh bước cùng một phụ nữ không phải là vợ chính thức.

 

Tuy nhiên, ông Hollande và bà Trierweiler lại có tư tưởng rất thoáng khi họ không quan trọng những ràng buộc của tờ giấy đăng ký kết hôn.

 

Tổng thống đắc cử Hollande đã bác bỏ mọi thông tin về một đám cưới "chạy" trước khi ông chính thức trở thành ông chủ của Điện Elysée. Ông này nói rằng, người ta không nên vội cưới chỉ vì lý do là cần có một phu nhân bên cạnh một tổng thống.   

 

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn báo chí sau khi ông Hollande đắc cử, bà Trierweiler bày tỏ: “Tôi sẽ ở trong đoàn tùy tùng. Tôi sẽ tuân thủ các nghi lễ. Nhưng tôi sẽ tìm cho mình một vị trí. Đệ nhất phu nhân không phải là điều tôi mơ ước. Điều tôi lo sợ là mất sự tự do. Tôi không muốn ai cũng biết mình và tôi không muốn tỏa sáng”.

Sau khi ông Hollande đắc cử Tổng thống Pháp, bà Trierweiler vẫn yêu cầu báo chí chỉ gọi bà là người bạn của ông Hollande, chứ đừng dùng từ người tình.

 

Bà Trierweiler cũng cho biết bà sẽ vẫn tiếp tục cuộc sống bình lặng của mình và theo đuổi nghề báo mà mình yêu thích thay vì chỉ là người "ngồi sau" ông Hollande. Bà cũng sẽ không theo đuổi một cuộc sống đầy hào quang, nổi bật như cựu Đệ nhất Carla Bruni.


Việt Nguyễn - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc