Sự thật ghê gớm về vợ ông Bạc Hy Lai

14:33, 17/04/2012
|

(VnMedia) - Vụ scandal liên quan đến vị quan lớn vừa “ngã ngựa” Bạc Hy Lai đang làm khuynh đảo chính trường Trung Quốc. Sau câu chuyện này người ta đã phanh phui được những sự thật ghê gớm về bóng hồng quyền lực đứng sau ông Bạc Hy Lai – bà Cốc Khai Lai.
 
Theo hai nguồn tin thân cận với lực lượng cảnh sát điều tra Trung Quốc, doanh nhân người Anh bị bà Cốc Khai Lai - vợ của ông Bạc Hy Lai đầu độc, chỉ vì tội dám đe doạ sẽ phanh phui những sự thật đen tối liên quan đến người phụ nữ ghê gớm này.
 
Đây là lần đầu tiên động cơ giết doanh nhân người Anh Neil Heywood của bà Cốc Khai Lai bị tiết lộ kể từ khi ông này bị đầu độc hồi tháng 11 năm ngoái. 
 
Cái chết của ông Neil Heywood đã chấm dứt ước mơ leo cao lên vị trí hàng đầu trong bộ máy cầm quyền ở trung ương Trung Quốc của ông Bạc Hy Lai và cũng phá vỡ luôn “đế chế” quyền lực của gia đình này ở Trùng Khánh.
 
Được biết, bà Cốc Khai Lai hồi cuối năm ngoái đã nhờ vả doanh nhân Heywood giúp bà này chuyển một số lượng lớn tiền ra nước ngoài. Người phụ nữ vốn nổi tiếng ghê gớm vì dựa bóng người chồng quyền lực đã vô cùng tức giận khi ông Heywood dám đòi bà một số tiền phí vận chuyển lớn hơn bà này mong đợi. Không rõ bà Cốc Khai Lai định chuyển bao nhiêu tiền ra nước ngoài nhưng luật pháp Trung Quốc thắt chặt quy định về việc chuyển tiền ra nước ngoài.
 
Bà Cốc Khai Lai cho rằng, Heywood đã quá tham lam và không chịu nể mặt gia đình bà. Một nguồn tin tiết lộ, sau khi ông Heywood đe doạ sẽ phanh phui những chuyện mờ ám của bà Cốc Khai Lai, bà này đã vạch ra một âm mưu sát hại đối tác làm ăn của mình.
 
Ông Heywood vốn có mối quan hệ bạn bè thân thiết với bà Cốc Khai Lai. Ông này đã từng nhiều lần giúp bà Cốc Khai Lai trong các giao dịch tài chính ở nước ngoài. Nhưng mối quan hệ đó chẳng thế giúp ông này thoát khỏi kế hoạch sát hại của người đàn bà đáng sợ Cốc Khai Lai.
 
Nguồn tin trên cho biết: "Heywood đã nói với bà Cốc Khai Lai rằng, nếu bà ấy nghĩ ông ta quá tham lam thì ông ta sẽ không tham gia vào việc này nữa và sẽ không lấy dù chỉ một xu. Tuy nhiên, ông Heywood cũng doạ sẽ để lộ chuyện này”.
 
Sau mâu thuẫn vì vụ làm ăn trên, doanh nhân Heywood, 41 tuổi, đã bị đầu độc ngay trên bàn tiệc. Người ta không biết chính xác Heywood chết ở đâu trong thành phố Trùng Khánh. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin được tiếp cận với những thông tin chính thức của Trung Quốc tiết lộ, Heywood được tin là đã bị sát hại tại một khu nghỉ dưỡng hẻo lánh trên đồi có tên là Khách sạn Nanshan Lijing hay còn gọi là Khách sạn Kỷ nghỉ May mắn.
 
Các nguồn tin trên khẳng định, bà Cốc Khai Lai và ông Heywood - người sống ở Trung Quốc từ đầu những năm 1990, đã xây dựng một mối quan hệ cá nhân thân thiết và gắn bó lâu dài. Có nguồn tin còn tiết lộ, ông Heywood là bạn tâm giao của bà Cốc Khai Lai. Ông này từng giúp con của vợ chồng Bạc Hy Lai được vào học những trường đại học danh giá hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, hai người này không có bất kỳ quan hệ tình cảm lãng mạn nào dù cho giữa bà Cốc Khai Lai và ông Bạc Hy Lai được cho là không còn giữ được quan hệ vợ chồng đúng nghĩa trong nhiều năm nay.
 
Các nguồn tin không cho biết chi tiết về vụ chuyển tiền ra nước ngoài đã khiến Heywood mất mạng nhưng ai cũng tin rằng, đây là vụ làm ăn có thể gây nguy hiểm cho bà Cốc Khai Lai và người chồng của bà. Vì thế, bà Cốc Khai Lai mới ra tay nhẫn tâm với đối tác làm ăn lâu năm cũng là người bạn tâm giao của bà này.
 
Theo lời ông Wang Kang, một doanh nhân có mối quan hệ rộng ở Trung Khánh và cũng là người biết một số chi tiết về vụ án, “bà Cốc  Khai Lai luôn có ý nghĩ, ai phản bội bà ấy thì sẽ bị bà ấy trả thù”.
 
Hiện tại, bà Cốc Khai Lai đang bị tạm giam và bà này có khả năng phải đối mặt với án tử hình vì tội giết người.
 
Thủ tướng Anh David Cameron dự kiến sẽ đưa vụ án sát hại ông Heywood ra bàn thảo trong cuộc gặp với quan chức Trung Quốc Li Changchun – người sẽ đến thăm London trong ngày hôm nay (17/4). Ông Li là người phụ trách công tác tuyên truyền của Trung Quốc và là một thành viên trong Uỷ ban thường trực Bộ Chính trị quyền lực gồm 8 thành viên.

Scandal liên quan đến ông Bạc Hy Lai bắt đầu bùng lên hồi tháng 2 khi cộng sự thân tín một thời của ông này - cựu Giám đốc Công an Vương Lập Quân chạy vào Lãnh sự quán Mỹ. Tuần trước, ông Bạc Hy Lai đã bị đình chỉ khỏi một loạt chức vụ cao cấp trong đó có chức Ủy viên của Bộ Chính trị và bị loại khỏi Ủy ban Trung ương Đảng – Cơ quan gồm hơn 300 quan chức hàng đầu của Trung Quốc do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Trước khi bị mất mọi chức vụ, ông Bạc Hy Lai từng là một ngôi sao trên chính trường Trung Quốc. Ông này từng được dự đoán sẽ bước vào hàng ngũ lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc trong cuộc bầu cử vào cuối năm nay.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc