"Bóng hồng" bí ẩn ngự trị trái tim kẻ độc tài khét tiếng

09:33, 16/04/2012
|

(VnMedia) - Dù là những kẻ độc tài phát xít khát máu khét tiếng nhưng Hitler và Mussolini vẫn thu hút được nhiều người đẹp đến với họ. Tuy nhiên, chỉ có hai người duy nhất trong số đó có thể nắm giữ và ngự trị trái tim của hai kẻ độc tài nổi tiếng thế giới này. Đó là những bóng hồng luôn kề vai sát cánh bên cạnh Hitler và Mussolini ngay cả trong giờ phút sinh tử.

Người tình định mệnh của Hitler

Adolf Hitler, trùm phát xít Đức, đã từng giết hại hàng loạt người Do Thái vô tội một cách dã man nhưng ông này lại được nhiều phụ nữ Đức yêu say đắm. Trong số đó không thể không nhắc đến Eva Braun. Tuy ít khi xuất hiện trước công chúng, thậm chí nhiều người Đức còn không biết đến sự tồn tại của Eva, nhưng đây chính là người phụ nữ luôn sát cánh bên cạnh Hitler hơn chục năm trời, đặc biệt là trong những ngày tàn của đế chế phát xít.

Eva Braun sinh ngày 6 tháng 2 năm 1912 trong một gia đình thuộc diện trung lưu. Eva gặp Hitler lần đầu khi cô mới chỉ 17 tuổi. Khi đó, Eva đang là người mẫu ảnh cho Henrich Hofman, nhà nhiếp ảnh nổi tiếng ở Munich còn Hitler, 40 tuổi, lúc đó đang là ngôi sao mới nổi của Đảng Quốc xã. Sở hữu mái tóc vàng, gương mặt xinh xắn cùng vóc dáng cân đối và được sự vun vén của Hofman, Eva đã dần chiếm được cảm tình của Hitler. Và rồi cô quyết định chuyển đến sống cùng với Hitler, bỏ ngoài tai những lời can ngăn của bố mẹ và gia đình.

Năm 1932, Hitler trở thành nhân vật có quyền uy nhất nước Đức sau khi Đảng quốc xã giành thắng lợi vang dội tại cuộc bầu cử Quốc hội. Lúc này, Eva như bị bỏ rơi vì người tình đang dành toàn bộ thời gian và sức lực cho các hoạt động chính trị. Hụt hẫng và buồn bã, Eva đã tìm đến cái chết 2 lần nhưng đều không thành. Là một tên trùm phát xít máu lạnh, đã từng ra lệnh tàn sát hàng vạn người trong phòng hơi ngạt thế nhưng với Eva, Hitler lại hết mực thương yêu. Khi nghe tin người tình tự tử, y tức tốc chạy vào bệnh viện, khuyên giải và an ủi cô.

 Ảnh minh họa

 Eva - người phụ nữ của Hitler


Về phần mình, Eva luôn tôn sùng Hitler. Người phụ nữ ngây thơ này tin rằng có Hitler, nước Đức sẽ thống lĩnh cả nhân loại. Eva nguyện được sát cánh với Hitler đến hơi thở cuối cùng. Khi nghe tin về kế hoạch ám sát Hitler bất thành, Eva viết cho ông ta: "Từ ngày đầu gặp ông, em thề sẽ theo ông tới bất cứ đâu, dù là chỗ chết. Em sống chỉ vì tình yêu của ông".

Có lẽ vì tình yêu tha thiết và mãnh liệt đó mà Eva đã quyết kết liễu đời mình cùng trùm phát xít khét tiếng sau khi đã trở thành vợ chính thức của Hitler vào những ngày cuối cùng của thế chiến thứ 2. Đó là vào rạng sáng ngày 29/4/1945, giữa tiếng bom đạn gầm rú, đám cưới của Eva và Hitler đã diễn ra trong hầm riêng sâu trong lòng đất trước sự chứng kiến của các cộng sự thân tín của Hitler. Trong đám cưới, tên trùm phát xít Đức đã tuyên bố: "Vào những giây phút cuối cùng của cuộc đời trên trái đất này, tôi xin nói với các vị một đôi lời: Tôi và Eva Braun từ lâu đã kề vai sát cánh với nhau. Người con gái này đã tình nguyện suốt đời trung thành và sẵn sàng chia sẻ số phận khắc nghiệt đối với tôi. Đến giờ phút này, nàng vẫn ở bên tôi mặc dù thành phố đang bị vây hãm. Theo nguyện vọng của Eva Braun, đêm nay tôi sẽ cưới nàng. Và sau đó, nàng tự nguyện chấp nhận cái chết.”

Trưa ngày 30/4/1945, khi quân đội Xô Viết còn cách hầm ngầm riêng của Hitler chẳng bao xa, Hitler và "vợ" đi chào các cộng sự thân tín lần cuối rồi trở về phòng tự sát. Theo các lời khai của nhân chứng thì Hitler đã tự bắn vào đầu mình còn Eva chết bởi thuốc độc. Xác của hai người được bỏ xuống hố sau vườn và tẩm xăng đốt. Lúc đó Eva chưa đầy 33 tuổi.

Người tình cuồng tín của Mussolini

Mussolini, nhà độc tài phát xít khét tiếng của nước Ý, rất nổi tiếng với thói trăng hoa vô độ với chiến tích đồ sộ trên tình trường. Trong vòng 15 năm, ông đã ngủ với 5.000 phụ nữ, có thể làm tình với ba hoặc bốn cô trong vòng một đêm. Vậy mà kỳ lạ thay, Mussolini lại có mối tình mặn nồng gần 13 năm với một người phụ nữ mang tên Claretta Petacci. Đây cũng chính là người tình đã tình nguyện chịu chung số phận với Mussolini khi y bị bắt và hành quyết trên đường chạy trốn sang Thụy Sĩ.

Claretta Petacci sinh năm 1912 trong một gia đình khá giả. Petacci gặp Mussolini khi tên trùm phát xít đang là một nhân vật đình đám trong giới chính trị Ý. Mussolini được nhiều cô gái trẻ thầm thương trộm nhớ. Claretta cũng không phải ngoại lệ. Người phụ nữ này sùng bái, ngưỡng mộ và tôn thờ Mussolini một cách mãnh liệt.

Năm 1932, Claretta đã có cơ hội được gặp gỡ thần tượng của mình. Tuy khi đó Mussolini đã có hai vợ và là bố của 5 đứa con nhưng sự mến mộ cuồng nhiệt của cô gái trẻ Claretta với Mussolini vẫn không vì thế mà giảm đi chút nào. 4 năm sau đó, tuy đã có gia đình nhưng Claretta vẫn quyết định vứt bỏ tất cả để trở thành người tình chính thức của trùm phát xít khét tiếng.

 Ảnh minh họa

 Claretta Petacci


Dù là người có tính trăng hoa bừa bãi với hàng trăm người tình nhưng Mussolini luôn dành cho Claretta một tình cảm đặc biệt với những lời đường mật ngọt ngào và những món quà đắt giá nhất.

Với Claretta, tình yêu mãnh liệt dành cho Mussolini chưa bao giờ nguôi ngoai kể cả khi người phụ nữ này nhận thức được kết cục bi đát của mình khi gắn kết cuộc đời với kẻ độc tài số 1 của Ý. Điều đó được thể hiện ở những dòng cuối cùng trong cuốn sổ nhật ký của Claretta: “Ngài biết là vì sao em không rời xa ngài ngay cả khi biết nguy hiểm đang rình rập em. Vì em yêu ngài và không muốn khi sang thế giới bên kia ngài đi tìm một cô gái khác. Em sống vì ngài và cũng chết vì ngài”.

Khi chủ nghĩa phát xít đứng trước nguy cơ thất bại, Claretta quyết định theo Mussolini tẩu thoát khỏi Ý. Tuy nhiên ngày 26/4/1945, cả hai đã bị lực lượng kháng chiến bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn sang Thuỵ Sĩ. Hai ngày sau, tức ngày 28/4, Claretta và Mussolini cùng các thuộc hạ bị hành quyết. Trong những giây phút tuyệt vọng đó, Claretta còn cố lao ra đỡ đạn cho Mussolini. Sau đó xác của Claretta và tên bạo chúa phát xít đã bị treo ngược trên một giàn giáo tại Quảng trường Piazzale Loreto ở Milan.


Khánh Chi - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc