Tình đẹp như "cổ tích" của các chính trị gia

06:03, 30/03/2012
|

(VnMedia) - Các chính trị gia luôn là người thu hút được sự chú ý của mọi người và nhất là phái đẹp. Bởi vậy, không phải ai cũng có may mắn và đủ bản lĩnh để vượt qua những cạm bẫy đường tình khi vây quanh họ luôn là những cô gái trẻ đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên, cũng không phải không có những chính trị gia ở những vị thế cao nhất của nền chính trị thế giới có được những mối tình sắt son chung thủy, đẹp như trong những câu chuyện cổ tích.

Mối tình sét đánh của Tổng thống Bush

 

Trong cuốn hồi ký ra mắt ngày 9/11/2010 có tên "Decision Points", cựu Tổng thống Mỹ Bush đã thổ lộ về mối tình sét đánh với bà Laura Bush – phu nhân hiện tại của ông.

 

Kể lại cảm giác lần đầu tiên chạm ánh mặt của bà Laura tại bữa tiệc ngoài trời của một người bạn ở Midland , Texas vào tháng 7/1977, ông Bush viết: "Cô ấy tuyệt đẹp. Laura có đôi mắt xanh khiến người khác choáng váng, mọi cử động đều duyên dáng. Laura thông minh và đáng tôn quý, có nụ cười ấm áp và dễ gần. Nếu có cái gọi là tình yêu sét đánh thì chính là nó".

 

Cuộc hẹn hò đầu tiên giữa Laura và Bush diễn ra ngay vào tối hôm sau tại một sân gôn. Chỉ trong vài tuần, Bush đã tới gặp cha mẹ Laura.

Ảnh minh họa

 

"Chúng tôi là một cặp trời sinh", cựu Tổng thống Mỹ Bush viết. "Tôi là người nói, Laura lắng nghe. Tôi nóng nảy, Laura điềm tĩnh. Tôi dễ bị lôi cuốn, Laura lại thực tế. Trên tất cả, Laura luôn chân thực và tự nhiên. Con người cô ấy không có gì giả tạo. Sự hấp dẫn tỏa ra từ Laura luôn tức thì và thường xuyên".

 

Chỉ hai tháng sau, Bush cầu hôn và Laura nhận lời. Và 4 tháng sau đó, hai người đã tổ chức lễ cưới vào ngày 5/11/1977 với sự chứng kiến của 75 bạn bè và người thân.

 

"Trong khi tôi không thể định nghĩa nó vào thời điểm đó nhưng tôi tin rằng có một lý do khiến tôi và Laura chưa bao giờ gặp nhau vào những năm trước đó. Chúa đã mang Laura tới bên tôi rất đúng lúc, khi tôi đã sẵn sàng cưới vợ và tỏ ý muốn có một người ở bên cạnh. Thật may mắn, tôi nhận ra được tình yêu. Đó là quyết định tuyệt nhất trong cuộc đời tôi".


Chuyện tình cổ tích có hậu của Hoàng tử Williams


Hồi tháng 4/2011 vừa qua, mối tình giữa Hoàng tử William, con trai cả của Thái tử Charles và công nương quá cố Diana với cô gái thường dân Kate Middleton đã có một cái kết có hậu sau 8 năm trải qua tình yêu đầy sóng gió nhưng cũng không kém phần ngọt ngào bằng một đám cưới tràn đầy hạnh phúc.

 

Hoàng tử William gặp Kate năm 2001 khi họ là sinh viên trường Đại học St. Andrew ở Scotland . Từ năm 2002, họ bắt đầu hò hẹn và được phép sống chung kể từ năm 2005. Thái tử Charles cho phép họ sống ở các phòng riêng tại Clarence House.


Ảnh minh họa

 

Kể từ đó, báo chí Anh đã bắt đầu dự đoán về ngày họ tổ chức hôn lễ nhưng vào tháng 4/2007, cặp đôi này đã bất ngờ chia tay. Báo chí cho rằng, Kate lo ngại về các mối quan hệ tương lai của hai người và sợ áp lực của một Công nương trong cuộc sống đầy khuôn phép của Hoàng gia Anh.

 

Tuy nhiên, có lẽ đôi uyên ương trẻ này là một cặp trời sinh nên hoàn cảnh và những yếu tố khách quan không thể chia lìa được họ. Chỉ sau 2 tháng tuyên bố chia tay, cặp đôi trẻ bị bắt gặp khóa môi và tin đồn tái hợp xuất hiện nhưng cả 2 vẫn khẳng định họ chỉ là “bạn bè tốt”.

 

Đến tháng 10/2007, Kate và William chính thức công khai “tái hợp” khi Kate cùng tham gia chuyến đi săn tại Balmoral Estate của Nữ hoàng theo lời mời của Thái tử Charles và vợ Camilla.

 

Cuộc tình của họ sau những ngày sóng gió lại trở nên rất đỗi ngọt ngào, khi đôi tình nhân này thường xuyên “bị bắt quả tang” đi nghỉ với nhau ở những khu du lịch đầy thơ mộng và lãng mạn. Những bức ảnh tình tứ ngọt ngào của họ thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo.

 

Tháng 10 năm 2010, Hoàng tử William đã chính thức cầu hôn Kate bằng chiếc nhẫn đá sapphire 18carat thừa hưởng từ người mẹ quá cố của mình, Công nương Diana, trị giá 1 triệu USD trong chuyến đi nghỉ ở Kenya. Cặp đôi vẫn giữ kín chuyện đính hôn cho đến ngày 16/11/2010 khi Clarence House chính thức thông báo Hoàng tử William và bạn gái Kate Middleton đã đính hôn: “Hoàng tử xứ Wales vui mừng thông báo Hoàng tử William đã đính hôn với cô Catherine Middleton (tên đầy đủ của Kate)”.

 

Nửa năm sau đó, vào ngày 29/4/2011, Hoàng tử William và Kate đã chính thức nên vợ nên chồng bằng một đám cưới linh đình tại nhà thờ Westminster Abbey với sự tham gia của 1900 vị khách sau gần một thập kỷ yêu nhau. Sự kiện được cả thế giới chờ đợi này đã diễn ra hết sức trang trọng và hoành tráng như trong những câu chuyện cổ tích.


Chuyện tình ấu thơ của Tổng thống Medvedev

 

Không ít người ngỡ ngàng khi biết được rằng đương kim Tổng thống nước Nga – Dmitry Medvedev có mối tình thủy chung, son sắt với cô bạn gái từ hồi học lớp 1. Sau này, họ đã kết hôn với nhau và sống hạnh phúc suốt những năm tháng qua.

 

Qua lời kể của các cô giáo và bạn bè, câu chuyện tình yêu hiếm hoi và đặc biệt của vợ chồng Tổng thống Medvedev đã dần hiện rõ. Hóa ra, ông Medvedev biết yêu từ rất sớm và ông cũng biết "chiến đấu" để có được tình yêu.


Ảnh minh họa


Bà giáo Vera Smirnova - người dạy ông Medvedev đọc và viết kể rằng: "Tôi và cô giáo dạy lớp bên cạnh chơi thân với nhau. Chúng tôi có thói quen gặp nhau nói chuyện sau mỗi giờ học. Medvedev hay đi theo tôi vì cậu ấy là học trò cưng của tôi. Trong khi đó, bạn tôi cũng hay đưa Svetlana đi theo vì cô bé ấy cũng là học trò cưng của bạn tôi. Khi chúng tôi trò chuyện, trao đổi với nhau thì bọn trẻ cũng chơi đùa bên nhau. Lúc đầu, chúng tôi cũng không nghĩ là chúng dành cho nhau tình cảm đặc biệt vì chúng còn quá bé. Nhưng chẳng bao lâu sau, chúng tôi thấy chúng rất quyến luyến nhau, nhìn nhau với ánh mắt trìu mến, thiết tha. Đến lúc này, chúng tôi hiểu rằng, giữa chúng nó có chuyện".

 

Quen nhau và thân thiết với nhau từ năm 7 tuổi, Medvedev bắt đầu hẹn hò với Svetlana từ năm 14 tuổi. Tuy nhiên, để chiếm được trái tim của Svetlana, Medvedev đã phải nỗ lực rất nhiều bởi người yêu của ông là hoa khôi của trường với rất nhiều “cái đuôi” theo đuổi. Họ đều cao to, đẹp trai hơn Medvedev rất nhiều.

 

Suốt từ những năm học tiểu học rồi sau đó đến phổ thông và đại học, Medvedev và Svetlana luôn gắn bó và quấn quít bên nhau.

 

Năm 1989, họ tổ chức hôn lễ. Bà Svetlana chỉ đi làm một vài năm sau đó rồi rút về nhà đóng vai trò là một bà nội trợ thực sự. Tuy nhiên, bà Svetlana còn là một cố vấn, là một trợ thủ rất đắc lực trong con đường sự nghiệp của chồng. Chính bà là người có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ông Medvedev từ bỏ công việc giảng dạy, chuyển hẳn sang hoạt động trên chính trường và có được sự nghiệp vẻ vang như hiện nay. Bà chính là hậu phương vững chắc nhưng cũng đầy ngọt ngào của vị Tổng thống quyền lực của nước Nga.


Đan Khanh

Ý kiến bạn đọc