Ngoại trưởng Hillary và cuộc chiến vất vả trên tình trường

07:47, 13/02/2012
|

(VnMedia) - Xinh đẹp, thông minh, sắc sảo và khéo léo nhưng nữ Ngoại trưởng Hillary Clinton lại không được hưởng một cuộc hôn nhân êm ái, suôn sẻ. Bà đã trải qua những ngày tháng “đấu tranh” vất vả trên tình trường khi có một người chồng quá hấp dẫn, luôn bị bao vây bởi những cô gái trẻ đẹp giống như “ong bu lấy mật”.

 

Theo một bộ phim tài liệu về cuộc đời của cựu Tổng thống Bill Clinton mới được công bố gần đây, vị chính khách nổi tiếng hào hoa này luôn được bu quanh bởi đám đông những cô gái hấp dẫn. Một ngày có đến 25 cô gái đến gặp gỡ ông thậm chí trước khi ông thắng cử để bước vào Nhà Trắng. Bản thân ông Clinton cũng thừa nhận, ông đã trở nên hấp dẫn phái đẹp kể từ khi lần đầu tiên ông tranh cử chức thống đốc bang quê hương Arkansas vào những năm 1970.

 

Các cựu cố vấn của ông Bill Clinton cho biết, phụ nữ như bị “thôi miên” bởi cựu Tổng thống và họ cứ “lượn vè vè quanh ông như ong bu lấy mật”.

 

Sự hấp dẫn của ông Clinton càng tăng lên nhiều hơn khi ông trở thành Tổng thống bất chấp việc ông này tuyên bố “đóng cửa thân thể” để tránh bịmất uy tín trong thời gian cầm quyền.

 

Tất cả những bí mật trên tình trường nói trên của cựu Tổng thống Clinton đã được tiết lộ trong bộ phim tài liệu về cuộc đời của ông mang tên “Những năm tháng của Clinton ”. Trong bộ phim này, các cựu nhân viên của ông đã lần đầu tiên đề cập đến cảm giác họ bị “phản bội” như thế nào bởi mối tính ngoài luồng của “ông chủ” với cựu thực tập sinh Monica Lewinsky năm 1998.

 

Tuy nhiên, từ trước đó rất lâu, sự hấp dẫn của ông Clinton cũng đã gây ra nhiều vấn đề.

 

Theo ông Betsey Wright, một cố vấn chính trị tin cậy của ông Clinton , ông này đã phải giải quyết một danh sách dài các cô bạn gái trước khi có thể tranh cử chức Thống đốc bang Arkansas . Một cố vấn khác nhớ rằng, “một ngày có đến 25 phụ nữ” đến gặp gỡ ông Clinton bất chấp kể cả khi ông đang vận động tranh cử cùng với người vợ xinh đẹp Hillary.

 

Bà Marla Crider, người làm việc bên cạnh ông Clinton ở Arkansas và đã từng có quan hệ với ông này, miêu tả phụ nữ như bị “thôi miên” bởi vị chính khách hào hoa Clinton. Theo bà Crider, “nó giống như là ong tìm đến mật. Chắc chắn là bà Hillary đã bị tổn thương rất nhiều”. Đến thời điểm cao trào, tình hình nghiêm trọng đến mức bà Hillary đã phải rút ra khỏi cuộc vận động tranh cử vào phút cuối cùng mặc dù ông Clinton vẫn thắng cử và trở thành vị thống đốc bang trẻ nhất trong lịch sử Mỹ ở tuổi 32.

 

Đến khi ông Clinton vào Nhà Trắng thì sự hấp dẫn của ông ngày một tăng lên và ông cũng trở nên khó kiểm soát bản thân hơn.

 

Ông Clinton từng nói với một cố vấn của mình rằng: “Từ khi vào Nhà Trắng, tôi đã phải ‘đóng cửa’ bản thân mình”. Tuy nhiên, khi nữ thực tập sinh trẻ trung Lewinsky đến Nhà Trắng, mọi cố gắng kiểm soát bản thân của ông Clinton đã bốc hơi hoàn toàn.

 

Ông Ken Gormley, một chuyên gia pháp luật làm việc trong Nhà Trắng, kể lại, dường như là “có các tia lửa điện xẹt qua người họ ngay từ phút đầu họ nhìn thấy nhau”. Và khi chuyện tình bất chính của cựu Tổng thống Clinton với nữ thực tập sinh bị phanh phui, các nhân viên của ông Clinton đã vô cùng buồn rầu và thất vọng bởi ông đã nói dối họ và “nói dối nhiều người”.

 

Ông Clinton, 65 tuổi, đã bị luận tội nhưng được tha bổng. Tuy nhiên, ông đã buộc phải có một bài phát biểu đáng xấu hổ trên truyền hình trong đó ông nói rằng “ông không có quan hệ tình dục” với cô Lewinsky.

 

Mặc dù vậy, cựu Tổng thống Clinton vẫn rất được lòng dân chúng. Ông đã rời nhiệm sở với tỉ lệ ủng hộ là 65% - mức cao nhất cho bất kỳ tổng thống Mỹ nào.

 

Tổng kết về giai đoạn cầm quyền của Tổng thống Clinton, nhà báo Mỹ David Maraniss đã nói trong cuốn phim tài liệu rằng: “Mọi người luôn có xu hướng tách bạch những chuyện xấu và tốt về ông Clinton, nói rằng nếu ông ấy không làm một số việc nào đó thì ông ấy sẽ là một tổng thống vĩ đại. Tuy nhiên, bạn không thể làm thế. Đó là đặc điểm, tính cách của ông ấy rồi”.

 

Tuy nhiên, trong câu chuyện của ông Clinton , người đáng khâm phục nhất là vợ ông – bà Hillary. Bà đã lặng lẽ nhưng quyết liệt “chiến đấu” để giữ được ông và khiến ông không thể xa bà. Không những thế, bà đã có cách xử lý hết sức khéo léo để giữ cho gia đình và sự nghiệp của chồng không đổ vỡ vào những thời điểm khó khăn nhất.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc