Nga: Người đẹp Playboy trở thành nghị sỹ

15:32, 04/01/2012
|

Cựu diễn viên kiêm người mẫu Maria Kozhevnikova, người từng xuất hiện trên trang nhất tạp chí Playboy Nga, sẽ giành một ghế của đảng Nước Nga Thống nhất trong Quốc hội. Cô Kozhevnikova, 27 tuổi, nhanh chóng thăng tiến sau khi tham gia phong trào Thanh niên của đảng Nước Nga Thống nhất.

Giữa lúc xảy ra các cuộc biểu tình về cuộc bầu cử Quốc hội trong tháng 12 này, cô Kozhevnikova luôn đứng ra bảo vệ tôn chỉ của đảng Nước Nga thống nhất. "Một nước Nga vững mạnh có thể không được kiểm soát. Các cuộc biểu tình lớn không giải quyết được các vấn đề của quần chúng và đáp ứng các mong muốn của họ"- cô nói.

Cô Kozhevnikova, người từng chụp ảnh cho tạp chí Playboy hồi năm 2009, là con gái của một ngôi sao  khúc côn cầu trên băng, Alexander Kozhevnikov, người đã hai lần vô địch Olympic. Trước khi tham gia đóng phim, cô là ca sĩ chính của ban nhạc "Những câu chuyện tình". Vai diễn "để đời" làm nên tên tuổi của cô là trong phim Univers, một bộ phim truyền hình Sitcom, cô vào vai một sinh viên. Công tác xã hội của cô cũng được tiến hành với khẩu hiệu  “bảo vệ thiên nhiên, chống lại việc săn bắt thú rừng”.

Trước đó, người dân Nga đã ghi nhận trường hợp một người đẹp tham gia chính trị là cựu điệp viên và người mẫu quyến rũ Anna Chapman, cô là thành viên của đội cận vệ trẻ của đảng Nước Nga thống nhất. Sau khi đắc cử nghị sĩ đại diện cho khu vực Tomsk tại Siberia, cô nói: "Đối với tôi, đây là một sự kiện đặc biệt lớn trong cuộc đời. Tôi chỉ là một công dân bình thường của Liên bang Nga. Với những vấn đề tôi phải đối mặt hàng ngày, bây giờ là các công việc lớn, tìm ra những khúc mắc để giải quyết”.

Cô phát biểu tự tin: "Tôi nghĩ rằng, bây giờ đã là lúc người trẻ tuổi có tiếng nói cho mình. Tương lai của đất nước chúng tôi thuộc về những người trẻ tuổi, và chúng tôi cũng phải tham gia". Cuộc sống của cô không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. "Tôi từng phải đối mặt với những vấn đề của cuộc sống, không tìm được việc làm sau khi ra trường, hoặc mua một căn hộ cho bản thân mình".

Cô cũng tự hào rằng, nhân dân Nga là những người bầu người đại diện cho bản thân mình và cô rất hãnh diện vì nằm trong sự lựa chọn của nhiều người. "Có lẽ, nước Nga cần một ai đó đại diện cho thế hệ trẻ, thế hệ luôn khát khao cháy bỏng và gợi cảm. Điều đó không có gì là sai"! Đằng sau cô, ngoài nhân dân Nga còn có rất nhiều fan ủng hộ.

Từ một người đẹp được giới mày râu khát khao, được lên bìa tạp chí sau đó được bầu vào Quốc hội Nga mới đây là một sự kiện lịch sử của đời cô, một ước mơ của rất nhiều "chân dài" Nga muốn tham chính. Người đẹp 27 tuổi đã không quản ngại đi các nơi tập hợp các nghệ sĩ đại diện cho đảng Nước Nga thống nhất. Sự năng nổ, ăn nói hoạt bát của cô đã thu hút được công chúng và giới chính trị gia.

Từng được tạp chí Maxim bầu chọn là "Người phụ nữ hấp dẫn nhất Nga năm 2011", tháng 11 vừa qua, sự xuất hiện của cô tại Duma sẽ khiến cho nơi đây trở nên náo nhiệt hơn. Kozhevnikova sẽ tranh luận với các nhà lập pháp của nước này tại Quốc hội về những vấn đề thời sự. Trong một email trả lời phỏng vấn Hãng Reuters, cô đã lặp lại quan điểm cho rằng, tất cả những cuộc biểu tình chống lại chiến thắng của đảng Nước Nga thống nhất gần đây đều do phương Tây tài trợ và giật giây. Các cuộc tuần hành lớn không mang lại quyền lợi gì cho chính người tham gia, đây chỉ là một công cụ trong cuộc chiến giành quyền lực.

Kozhevnikova cũng đứng chung một phe với ông Vladimir Dolgikh, 87 tuổi - người được kỳ vọng sẽ khai mạc phiên họp Quốc hội mới lần này với tư cách là thành viên lớn tuổi nhất ở Duma. Dolgikh, chịu trách nhiệm giám sát lĩnh vực luyện kim của Bộ Chính trị Xôviết vào những năm 80, đã giành vinh dự khai mạc phiên họp mới của Quốc hội từ tay người đoạt giải Nobel Vật lý Zhores Alferov, trẻ hơn ông Dolgikh 6 tuổi và từng khai mạc phiên họp Duma vào tháng 12/2007 ở tuổi 77.

Có nhiều nguồn tin cho rằng, Maria thắng thế là nhờ gia đình cô có quan hệ thân cận với một đồng minh trong đảng Nước Nga thống nhất, nhưng cô từ chối bình luận. Cô tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của ông Putin, đất nước Nga sẽ ngày càng vững mạnh hơn. Điều này đã được chứng minh qua các nhiệm kỳ của ông.

Một nữ diễn viên khác cũng bước sang vũ đài chính trị là  Alina Kabaeva, 28 tuổi. Cô từng chụp ảnh bán khỏa thân cho một tạp chí ở Nga. Cô đã giành 2 Huy chương vàng Olympics ở môn thể dục nhịp điệu. Ngôi sao quần vợt Marat Safin và cựu võ sĩ quyền Anh hạng nặng Nikolai Valuyev cũng từng là những người giành được ghế trong Duma. Sự kiện Maria Kozhevnikova trở thành "bà nghị" càng cho thấy, Tạp chí Playboy ngày càng đặt bàn tay của mình vào chính trị để phá tan đi những dị nghị "chỉ thuần túy là tờ báo dành cho đàn ông”.


(theo ANTG)

Ý kiến bạn đọc