Chôn ma túy dưới nền nhà còn thủ súng K54

08:27, 18/12/2017
|

(VnMedia) - Đột kích vào nhà, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Xá đang có hành vi tàng trữ lượng lớn chất ma túy trái phép được chôn dưới nền nhà và 1 khẩu súng K54.

Đối tượng Vi Vông Xá cùng toàn bộ tang vật. Ảnh Đình Hà.
Đối tượng Vi Vông Xá cùng toàn bộ tang vật. Ảnh Đình Hà.

Ngày 17/12, thông tin Công an huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá chuyên án, bắt giữ một đối tượng chôn ma túy dưới nền nhà và dùng súng K54 để chống trả lực lượng chức năng.

Trước đó, sau một thời gian mật phục, theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 13g ngày 16/12, các trinh sát đã ập vào nhà riêng của Vi Vồng Xá (SN 1968, trú tại bản Tả Xiêng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương).

Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang đối tượng này đang có hành vi mua bán ma túy. Khám xét tại nhà Xá, công an thu giữ 2 gói ma túy gồm hơn 30g ma túy đá; 5,32g heroin; 1 khẩu súng K54 cùng 3 viên đạn và 1 con dao nhọn.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Vi Vông Xá khai nhận ngày 15/12, hắn đi lên huyện miền núi Tương Dương mua 2 gói ma túy, với số tiền 20 triệu đồng rồi mang về nhà cất giấu, bán kiếm lời.

Để che giấu hành vi của mình, sau khi lấy “hàng” về, Xá đào chôn ma túy dưới nền nhà hòng qua mặt công an. Khẩu K54 được Xá mua từ trước đó để phòng thân và chống trả lại lực lượng công an khi bị vây bắt.

Được biết, Xá là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng bị đi cai nghiện bắt buộc và có 1 tiền án cũng về tội buôn bán tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi nhiều lần cai nghiện không thành, Xá tiếp tục mua bán ma túy.

Hiện, vụ án đang được Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra mở rộng.

Duy Ngợi


Ý kiến bạn đọc