Trước tình trạng đó, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các ngày cao điểm còn lại của Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội xuân.
4 ngày Tết, 264 người thương vong vì tai nạn giao thông. Ảnh minh họa. |
Theo đó, chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát khác (Cảnh sát trật tự, Công an xã…) đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là các hành vi điều khiển xe cơ giới: vi phạm nồng độ cồn, vượt quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường tỉnh, huyện, đường giao thông nông thôn. Bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực trên các tuyến, địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông cao nhất là các khu vực cửa ngõ thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tuyến Quốc lộ trọng điểm như Quốc lộ 1, 5, 14 đặc biệt 2 ngày cuối đợt nghỉ lễ, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc kéo dài.
Sở Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm kế hoạch bảo trì, tổ chức giao thông, bảo đảm điều kiện an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng; kiểm tra việc thực hiện kế hoạch vận tải phục vụ người dân từ nơi nghỉ Tết về nơi sinh sống, làm việc sau Tết Nguyên Đán; tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện, xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé sai quy định, chở quá số người quy định; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản án của người dân về vi phạm hoạt động vận tải hành khách, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng.
Ban An toàn giao thông cấp Huyện, Xã tăng cường biện pháp cảnh giới, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, quản lý chặt chẽ an toàn tại các bến khách ngang sông, các điểm du lịch; kiên quyết không để tình trạng chở quá số người, các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, hoạt động trái phép xuất bến...
Ý kiến bạn đọc