Tước bằng lái xe biển xanh đi vào đường cấm

15:03, 18/09/2015
|

(VnMedia)- Với 3 lỗi đi vào đường cấm, không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra, kiểm soát gây ùn tắc giao thông, lái xe biển xanh bị phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng lái xe một tháng.

>> Trần tình của lái xe biển xanh chạy cảnh sát giao thông
>>  Hà Nội: Tài xế xe biển xanh cố thủ khi bị cảnh sát dừng xe

  Ảnh minh họa

 Theo trần tình của lái xe biển xanh Nguyễn Đình Du, việc đi vào đường cấm không phải là cố tình, chỉ là đi theo xe buýt đằng trước!  


Như VnMedia đã đưa tin, vào khoảng 8h sáng 14/9, xe ôtô nhãn hiệu Ford BKS 34B - 2456 do tài xế Du điều khiển, chạy với tốc độ khá nhanh, đi vào đường cấm ở khu vực ngã tư Lê Duẩn - Khâm Thiên, quận Đống Đa. Phát hiện xe vi phạm, tổ CSGT làm nhiệm vụ ở khu vực này đã ra lệnh dừng xe, kiểm tra hành chính, nhưng tài xế đã tăng tốc, lạng lách, đánh võng, tông vào một chiến sỹ CSGT, sau đó chạy vào đường Khâm Thiên.

Khi xe chạy ngang địa chỉ 106 Khâm Thiên, đã đâm vào lề đường. Lúc này, hai CSGT yêu cầu lái xe xuống xuất trình giấy tờ nhưng tài xế vẫn không chấp hành, “cố thủ” trong xe. Chỉ đến khi lực lượng chức năng được tăng cường, tài xế mới chịu mở cửa xe, xuống làm việc.

Tại thời điểm đó, đơn vị kiểm tra đã lập biên bản và xử phạt xe lái xe ôtô biển xanh thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

Cụ thể, trường hợp này đã bị lập biên bản với ba lỗi: “Đi vào đường cấm”, “Không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra kiểm soát giao thông” và “Không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra kiểm soát, gây ùn tắc giao thông”, tổng mức phạt 4,5 triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Đức Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4 cho biết, ngoài mức xử phạt tiền, tài xế Nguyễn Đình Du (32 tuổi, ở Thống Kênh, Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) còn bị tước GPLX thời hạn một tháng.

  Ảnh minh họa

  Với các lỗi vi phạm, tài xế xe ôtô nhãn hiệu Ford BKS 34B - 2456 bị phạt 4,5 triệu đồng và tước GPLX 1 tháng.

Giải thích cho hành vi đi vào đường cấm lại cố thủ trong xe khi bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ, lái xe Nguyễn Đình Du cho rằng mình chỉ đi theo xe bus không để ý đến đường cấm. "Khi rẽ cũng rẽ theo xe bus về Khâm Thiên, một lúc sau có một CSGT đi xe máy lên bảo tôi tạt vào lề đường. Tôi cũng dừng xe, ngồi trên xe điện báo cáo cho giám đốc bệnh viện. Vì thế, CSGT cho rằng tôi không hợp tác chứ không phải tôi cố tình. Khi xảy ra sự việc, trên xe chỉ có một mình tôi và một người đi nhờ. Lúc đó khoảng hơn 8h. Tuy nhiên không có chuyện tôi va chạm với CSGT xong lái xe bỏ chạy”, lái xe Nguyễn Đình Du nói.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc