(VnMedia) - Hyundai vượt qua 4 thương hiệu khác và trở thành thương hiệu lớn thứ 35 trên thế giới, đồng thời vươn lên vị trí thứ 6 trong top 10 thương hiệu ô tô toàn cầu.
Bất chấp 1 năm đầy thử thách đối với ngành công nghiệp ô tô, giá trị thương hiệu toàn cầu của Hyundai vẫn tăng 11,1% đạt 12.55 tỷ USD. Hyundai cũng vươn lên vị trí thứ 6 trong top 10 thương hiệu ô tô toàn cầu, vượt qua Audi, Volkswagen, Nissan, Porsche và là hãng xe đứng thứ 4 về giá trị thương hiệu.
|
Hyundai trở thành thương hiệu lớn thứ 35 trên thế giới |
Hyundai duy trì doanh số 5 triệu chiếc toàn cầu, nhờ vào thành công của các mẫu xe Creta, Sonata và Tucson, trong khi vẫn củng cố triết lý thương hiệu cao cấp thông qua việc tách thương hiệu Genesis với bộ nhận diện thương hiệu riêng. Hyundai tham vọng đạt được tầm cao hơn nữa với mẫu xe điện IONIQ, mẫu xe hiệu suất cao Hyundai N và các mẫu xe tương lai tập trung vào dự án IONIQ.
Ông Wonhong Cho, phó chủ tịch điều hành của Hyundai cho biết:
“Các mẫu xe cá nhân có thể sẽ trở thành lỗi thời trong một vài năm tới, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những mẫu xe thân thiện với môi trường, công nghệ cao. Để duy trì tỷ lệ tăng trưởng thương hiệu toàn cầu, chúng tôi phải suy nghĩ lại về mô hình kinh doanh truyền thống và không chỉ coi mình trong lĩnh vực vận tải, mà còn là nhà cung cấp dịch vụ di động. Với dự án IONIQ chúng tôi sẽ hướng tới thế giới quan mới và đưa Hyundai vươn xa trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới.”
|
Hyundai cũng vươn lên vị trí thứ 6 trong top 10 thương hiệu ô tô toàn cầu |
Ông Mike Rocha, giám đốc toàn cầu của định giá thương hiệu tại Interbrand cho biết:
“Trong năm qua Hyundai đã một lần nữa xác định lại giới hạn của mình với việc giới thiệu IONIQ để dẫn đầu về xe hơi tương lai; tách riêng thương hiệu Genesis và làm rõ việc nhận diện cho mỗi thương hiệu; cung cấp các trải nghiệm sáng tạo như Hyundai Motorstudio Digital. Chúng tôi mong đợi sự tăng trưởng trong những năm tiếp theo của Hyundai như là người dẫn đầu của xe hơi tương lại.”
Mở rộng chuỗi sản phẩm, Hyundai đã ra mắt thương hiệu phụ hiệu suất cao “N” vào tháng 9 năm 2015; các mẫu xe concept RM16, Hyundai N 2025 Vision Gran Turismo, và RN30 được giới thiệu năm 2016 và sẽ được đưa vào mẫu xe Hyundai N đầu tiên.
Bảng xếp hạng của Hyundai trong một thập kỷ qua (Interbrand)
Năm |
Xếp hạng |
Giá trị thương hiệu (Tỷ USD) |
2016 |
35 |
12,5 |
2015 |
39 |
11,3 |
2014 |
40 |
10,4 |
2013 |
43 |
9,0 |
2012 |
53 |
7,5 |
2011 |
61 |
6,0 |
2010 |
65 |
5,0 |
2009 |
69 |
4,6 |
2008 |
72 |
4,8 |
2007 |
72 |
4,5 |
2006 |
75 |
4,1 |
Top 10 thương hiệu ô tô năm 2016
Xếp hạng |
Thương hiệu |
Giá trị thương hiệu (tỷ USD) |
1 |
Toyota |
53,6 |
2 |
Mercedes-Benz |
43,5 |
3 |
BMW |
41,5 |
4 |
Honda |
22,1 |
5 |
Ford |
12,9 |
6 |
Hyundai |
12,5 |
7 |
Audi |
11,8 |
8 |
VW |
11,4 |
9 |
Nissan |
11,0 |
10 |
Porsche |
9,5 |
Bảng xếp hạng của Interbrand được tính toán dựa trên bảng cân đối tài chính của các công ty kết hợp với các hoạt động marketing, điều phản ánh lợi nhuận tiềm năng của mỗi thương hiệu.
Phương Vũ
Ý kiến bạn đọc