(VnMedia) - Honda Accord 2017 được trang bị động cơ 2.0L i-VTEC kết hợp cùng động cơ điện, sản sinh tổng công suất 212 mã lực, tăng 16 mã lực so với các phiên bản trước đó.
Phải nói rằng không có gì lạ khi ai đó thừa nhận họ là fan của dòng xe Honda Accord. Chiếc xe Honda cỡ trung thân thiện luôn nằm trong top 10 xe tốt nhất hàng năm của "Car&Driver" nhiều hơn 30 lần so với bất kỳ chiếc xe nào khác. Điểm nổi bật dễ nhận biết nhất của Accord là vẻ ngoài tuyệt vời, lái xe thoải mái, xử lý tốt và là tượng đài về chất lượng kết cấu trong nhiều thập kỷ.
Năm 2015, phiên bản mới ra mắt với hàng loạt cải tiến quan trọng về nội - ngoại thất của xe, cũng như một loạt các tính năng công nghệ và an toàn mới tích hợp bao gồm Apple Carplay, Android Auto và bộ các tính năng Honda Sensing (điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, giúp giữ làn đường...)
Honda Accord 2017 liệu có xứng đáng với kỳ vọng? |
Có sẵn cả hai phiên bản couple hai cửa và sedan 4 cửa, Accord tiếp tục cung cấp các lựa chọn động cơ 4 hoặc 6 xilanh. Động cơ 4 xilanh 2.4 lít 185 mã lực tiêu chuẩn với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp (CVT). Sedan Accord Thể thao và Accord Thể thao phiên bản đặc biệt thêm 4 mã lực trên tổng số mã lực hiện có cũng như bổ sung một loạt tính năng khác như bánh xe 19 inch, phanh lớn hơn, bậc cửa 2 bên và cánh lướt gió phía sau. Một động cơ V6 3.5 lít 278 mã lực đã được tích hợp trên chiếc Accord EX-L và là tiêu chuẩn có sẵn trên những chiếc xe đua đỉnh cao. Khi người tiêu dùng sedan V6 thông thường phải chuyển đổi sang hộp số tự động 6 cấp, thì khách hàng của EX-L V6 couple vẫn có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp.
Cuối cùng, một điểm nhấn mới phiên bản 2017, Accord sedan hybrid được trang bị động cơ 2.0L i-VTEC kết hợp cùng động cơ điện, sản sinh tổng công suất 212 mã lực, tăng 16 mã lực so với các phiên bản trước đó. Con số tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc couple V6 hộp số tay dao động khá lớn trong khoảng 10 và 15 lít/100km tuỳ thuộc đi trong thành phố hay đường cao tốc, một con số ấn tượng cho chiếc sedan hybrid.
Tất cả xe Accord đều được trang bị khá hào phóng: Các tính năng như kiểm soát nhiệt độ tự động, tay lái gắn hệ thống audio và điều khiển hành trình, kết nối Bluetooth và camera sau là tiêu chuẩn mặc định trên cả những chiếc sedan Accord LX và Accord LX-S couple rẻ nhất. Trong khi đó, Honda Sensing dù có trong toàn bộ xe Accord (dù nó không thể kết hợp với hộp số sàn), thì Apple CarPlay, Android Auto, hay hệ thống định vị chỉ có thể tìm thấy trên các dòng xe cao cấp. Giá xe (trước thuế) dao động từ 23.190 USD (517 triệu VNĐ) cho dòng Accord LX sedan hộp số sàn 6 cấp đến 36.790 USD (819 triệu VNĐ) dòng Accord Touring hybrid sedan. Với reivew này chúng tôi sẽ làm dựa trên chiếc Honda Accord Touring sedan giá trước thuế là 35.665 USD (794 triệu đồng).
Accord hybrid có gì mới?
Accord hybrid quay trở lại vào năm 2017 sau 1 năm bị gián đoạn. Accord hybrid 2017 là kết hợp của vô số các cải tiến so với mẫu Accord năm 2015, nó cũng cải tiến tính năng hệ thống truyền lực như đã đề cập bên trên. Trong khi đó, chiếc sedan Accord được bổ sung một phiên bản thể thao đặc biệt mới, với hàng ghế sau tích hợp hệ thống sưởi và một số thiết kế nổi bật ở ngoại - nội thất. Các xe thể thao phiên bản đặc biệt có sẵn lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc một hộp số vô cấp, giá sẽ chênh so với bản thể thao thông thường là 1.000 USD.
Nội thất Honda Accord 2017 |
Ưu điểm
Thoải mái, rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, lái xe thú vị,...khiến Accord vẫn là một lựa chọn được yêu thích. Tầm nhìn ra bên ngoài tốt giúp người điều khiển xe dễ dàng điều hướng qua các bãi đỗ xe đông đúc, ngoài ra chiếc sedan này có chỗ ngồi phía sau đủ lớn với không gian đủ thoải mái cho cả những người cao to. Honda cũng chú ý tới các tính năng an toàn quan trọng, cung cấp điều khiển hành trình, phanh giảm va chạm và hỗ trợ giữ làn đường trên xe Accord. Cuối cùng, không thể phủ nhận con số tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và hiệu suất đáng ngạc nhiên của Accord hybrid.
Một số điểm còn cần lưu ý
Mặc dù Accord có rất nhiều ưu điểm nhưng nó không phải không có sai sót. Trong khi Honda đã tạo ra hộp số vô cấp tốt hơn, việc truyền tải vẫn không khá hơn các hộp số tự động truyền thống ở các xe đối thủ của Accord. Honda nên bổ sung thêm một nút điều chỉnh âm lượng trên màn hình cảm ứng thông tin giải trí ở xe EX và các phiên bản Accord cao cấp hơn. Có một hệ thống phát hiện điểm mù cùng với đèn cảnh báo ở 2 gương - đã được giới thiệu thay thế cho Camera Lanewatch của Honda - mà bất cứ khi nào người lái xe sử dụng tín hiệu rẽ phải thì lại hiển thị một video camera từ phía bên phải của xe trên màn hình trung tâm; điều này làm gián đoạn các chức năng chuyển hướng hoặc giải trí để hiển thị "chẳng gì cả" ngoài một cái vỉa hè, trong đường phố hay lề đường cao tốc khi bạn tiến đến lối ra. Người tiêu dùng đang muốn mua Accord hybrid cũng nên cân nhắc âm thanh động cơ khá lớn khi gia tốc.
Kết luận
Với những trải nghiệm thú vị và các nâng cấp đáng kể, dù còn một số sai sót nhỏ, Honda Accord vẫn là một trong số 10 sedan tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại.
Ý kiến bạn đọc