(VnMedia)- Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) vừa công bố giảm giá 2 mẫu xe nhỏ bán chạy nhất của mình là Kia Morning và Mazda2 với mức giảm cao nhất lên tới 15 triệu đồng.
Như chúng tôi đã đưa tin, theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TTĐB có hiệu lực từ 1/7/2016, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống sẽ được giảm từ mức 45% hiện hành xuống còn 40%. Riêng những mẫu xe có động cơ từ 3.0L trở lên theo biểu thuế mới sẽ từ 60% tăng lên 90%, cụ thể như Mazda BT-50 (3.2L) và Kia Sedona (3.3L) máy xăng theo biểu thuế mới giá xe dự kiến sẽ tăng từ 50 - 150 triệu đồng.
Mazda2 giảm giá tới 15 triệu từ tháng 6/2016 |
Trao đổi với VnMedia, đại diện Thaco cho hay, việc điều chỉnh giảm giá bán lẻ Kia Morning và Mazda2 nhằm hỗ trợ khách hàng có thể sở hữu những mẫu xe này với giá tốt nhất, trước cả khi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới có hiệu lực từ 1/7 tới.
Các mức giá bán lẻ của xe Kia Morning và Mazda2 như sau:
Mẫu xe
|
Giá bán (VNĐ) Tháng 5/2016 |
Giá bán (VNĐ) Áp dụng từ 03/06/2016 |
Chênh lệch (VNĐ) |
THƯƠNG HIỆU KIA |
|||
Morning LX MT 1.25L |
372 triệu |
365 triệu |
Giảm 7 triệu |
Morning Si MT 1.25L |
397 triệu |
388 triệu |
Giảm 9 triệu |
Morning Si AT 1.25L |
425 triệu |
416 triệu |
|
THƯƠNG HIỆU MAZDA |
|||
Mazda2 1.5 sedan |
609 triệu |
594 triệu |
Giảm 15 triệu |
Mazda2 1.5 hatchback |
669 triệu |
654 triệu |
Giảm 15 triệu |
Tháng 5/2016, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe du lịch Kia và Mazda của Thaco đạt 4.800 xe, tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số cộng dồn 5 tháng đạt 23.500 xe, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2015.
Kia Morning giảm giá 7-9 triệu đồng |
Trong đó, thương hiệu Kia đạt doanh số 2.340 xe trong tháng 5, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Kia Morning - mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong các dòng xe Kia tại Việt Nam luôn duy trì mức ổn định gần 900 xe/tháng. 2 mẫu xe chiến lược là Sorento và Sedona cũng trên đà tăng trưởng tốt với doanh số đạt hơn 200 xe/tháng. Đáng chú ý nhất là mẫu xe Kia Cerato thế hệ mới vừa ra mắt vào ngày 7/5/2016 đã nhận được sự quan tâm đón nhận của đông đảo khách hàng bởi sự năng động, mạnh mẽ, thể thao, khả năng vận hành ấn tượng và giá bán hấp dẫn. Chính nhờ những ưu điểm vượt trội đó, chỉ trong 21 ngày sau khi ra mắt, đã có hơn 500 xe Cerato được giao đến khách hàng.
Thương hiệu Mazda cũng tăng trưởng mạnh trong tháng 5 khi tăng 70% so với cùng kỳ năm 2015, tương đương 2.429 xe bán ra, vươn lên đứng thứ 2 về doanh số xe du lịch trong VAMA. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ các dòng xe chủ lực như Mazda2, Mazda3, CX-5 và Mazda6 với ưu điểm chất lượng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn đã đem lại sự tin tưởng cao cho khách hàng. Trong đó, Mazda3 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu mẫu xe Mazda đạt doanh số bán cao nhất tại Việt Nam với 892 xe, tiếp đến là Mazda CX-5 đạt 755 xe. Góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng doanh số bán tháng 5 là các mẫu xe Mazda2, Mazda6 và BT50 với doanh số 776 xe.
Quỳnh Trang
Ý kiến bạn đọc