Động cơ EcoBoost 1.0L của Ford lập kỷ lục mới

17:50, 01/06/2016
|

(VnMedia)- Khối động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L của Ford vừa được vinh danh Động cơ tốt nhất phân khúc tại lễ trao giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm. Đây là lần thứ 5 liên tiếp EcoBoost 1.0L có được vinh dự này.

Hội đồng bình chọn đã ghi nhận đây là động cơ hội tụ đầy đủ các tính năng như độ trễ turbo thấp, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cải tiến công nghệ, tiếp tục tạo nên chuẩn mực động cơ mới.

Động cơ được thiết kế với 3 xi-lanh, EcoBoost 1.0L đã được vinh danh là “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất”, quyết định bởi hội đồng bình chọn gồm 65 nhà báo trong lĩnh vực ô tô đến từ 31 quốc gia. Từ lúc ra đời đến nay, động cơ EcoBoost liên tục giành được giải thưởng cao nhất cho hạng mục này. Năm nay, một lần nữa EcoBoost đã vượt qua 32 động cơ được đề cử, nhiều hơn con số 19 đối thủ so với năm đầu tiên tham dự - 2012.

Năm 2014, động cơ EcoBoost 1.0L đã trở thành động cơ đầu tiên được vinh danh trong tổng giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm lần thứ 3 liên tiếp. Động cơ cũng được bình chọn là “Động cơ mới tốt nhất” trong năm 2012.

“Động cơ EcoBoost 1.0L đã thay đổi cục diện cuộc chơi của các nhà sản xuất ngay từ khi ra mắt, trước tình trạng số lượng đối thủ ngày một gia tăng thì EcoBoost 1.0L vẫn chiếm vị thế thượng phong trong suốt 5 năm liên tiếp”, Trevor Worthington, Phó Chủ tịch phát triển sản phẩm của Ford Châu Á - Thái Bình Dương. “Đó là minh chứng cho tinh thần cải tiến không ngừng đã truyền cảm hứng cho chúng tôi mang tới cho khách hàng những lợi ích và sức mạnh họ mong muốn tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương với nhiều hơn nữa những mẫu động cơ EcoBoost được tích hợp trong dòng xe Ford.”

Động cơ Ford EcoBoost 1.0L lần thứ 5 được vinh danh
Động cơ Ford EcoBoost 1.0L lần thứ 5 được vinh danh

Động cơ EcoBoost 1.0L hiện đã có mặt tại 72 quốc gia trên thế giới, đã và đang thay đổi nhận thức của người dùng về khả năng hoạt động của các động cơ nhỏ: Minh chứng là chiếc xe đua huyền thoại Formular Ford (chiếc xe này vẫn đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường công cộng) đã được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L và chạy thử nghiệm trên đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức. Chiếc xe đã xuất sắc hoàn thành đường đua với thời gian 7 phút 22 giây; bỏ xa những chiếc siêu xe cơ bắp trên 600 mã lực khác như Lamborghini Aventador 600 mã lực, Ferrari Enzo và Pagani Zonda.

Tại Châu Á - Thái Bình Dương, chiếc động cơ sở hữu hàng loạt giải thưởng đã được giới thiệu tại một số thị trường trên các phiên bản của Fiesta, EcoSport và Focus.

Trên phạm vi toàn cầu, động cơ EcoBoost công suất lớn nhưng tiết kiệm nhiên liệu của Ford gồm có các phiên bản động cơ Ecoboost 1.5L, 1.6L, 2.0L; động cơ bốn xi-lanh 2.3L, động cơ 2.7L và 3.5L V6. Trong đó, động cơ 3.5L V6 đang được phát triển cho dòng siêu xe Ford GT hoàn toàn mới, sẽ tái xuất tại cuộc đua ở Le Mans trong tháng này.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu tại Châu Á Thái Bình Dương, động cơ EcoBoost hiện đã có mặt trong hơn 20 loại phương tiện, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Tính đến năm ngoái, cứ bốn xe Ford được bán ra thì có 1 xe được trang bị động cơ EcoBoost tại nhóm thị trường tiềm năng này.

“Việc chiếc động cơ này đã thắng tổng cộng 3 lần giải thưởng và liên tục nhận được phiếu bầu từ hội đồng bình chọn đã cho thấy rõ sự đặc biệt của động cơ EcoBoost 1.0L”, Dean Slavnich, đồng Chủ tịch của Giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm, Tổng biên tập Tạp chí Công nghệ Động cơ quốc tế. “Đó là một minh chứng tuyệt vời cho khả năng làm giảm kích thước động cơ nhưng tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo các yếu tố khác như tốc lực, bộ lọc hay tính năng lái, thậm chí nó còn hỗ trợ cho các yếu tố này hoạt động tốt hơn.”

Phương Vũ


Ý kiến bạn đọc